กระทู้เกี่ยวกับระบบกันขโมยบ้าน จากเวบ Pantip.com ตอนที่ 3 เปรียบเทียบระบบกันขโมยบ้านกับการป้องกันแบบอื่นๆ

กันขโมยไร้สายYale

รวบรวมกระทู้เกี่ยวกับระบบกันขโมยบ้านที่น่าสนใจจาก เวบ Pantip.com

แต่จะตัดบางความคิดเห็นเกี่ยวกับกันขโมยยี่ห้ออื่นออกไป เพื่อไม่ให้เป้นปัญหาต่อกันครับ

 สัญญาณกันขโมยหรือเหล็กดัดดี 

สวัสดีครับตอนนี้ ผมกำลังสร้างเรือนหออยู่
สถานที่คือ สุขุมวิท107 แบริ่งครับ ที่บ้านให้ที่มา อยู่ในซอยธรรมดา
ไม่ได้อยู่ในหมู่บ้านหรือโครงการใด ขโมยก็มีพอสมควร

อยากถามว่าถ้าคิดจะติดสัญาณกันขโมยแล้ว เหล็กดัดจำเป็นไหมครับ
เพราะว่าค่าเหล็กดัดก็ปาไป65000บาท ทั้งหลังแล้ว  เอามาติด
สัญญาณกันขโมยอย่างดีไปเลยดีกว่าว่าไหม ไปดูมาอย่างดีก็ไม่เกิน55000บาท
เหลือตั้ง10000นึง เอาไปแต่งบ้านดีกว่าไหมครับ

พี่ๆว่าไงกันบ้างครับ

แก้ไขเมื่อ 07 ต.ค. 53 16:04:02

จากคุณ : kikuanone 
เขียนเมื่อ : วันเกิด PANTIP.COM 53 16:02:51


 ความคิดเห็นที่ 1

ถ้าโซนอันตราย สัญญาณกันขโมยเอาไม่อยู่ครับ ต้องติดทั้ง2อย่างเลย
แต่ถ้าเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ผมว่าเหล็กดัดดีกว่า เพราะสัญญาณกันขโมยที่บ้านผมมันเอ๋อ มีคนอยู่ในบ้านบางทีมันก็ดัง วันดีคืนดี มันไม่ทำงาน ขโมยก็งัดสบายเลย

จากคุณ : แนะนำด้วยครับ  
เขียนเมื่อ : วันเกิด PANTIP.COM 53 16:14:32

 ความคิดเห็นที่ 2

ผมแนะนำให้ติดเหล็กดัดสำหรับชั้นล่าง ส่วนชั้นบน ถ้าบริเวณโดยรอบไม่มีจุดที่จะให้ขโมยปีนขึ้นได้ง่ายๆ เช่น ไม่มีกันสาด หรือหลังคาครัวที่ต่อออกไป ก็อาจจะไปติดภายหลังหรือไม่ติดก็น่าจะได้ แล้วนำเงินส่วนที่เหลือไปติดสัญญาณกันขโมย ประมาณ 30,000 บาท ได้ PIR 4 ตัว ติดชั้นล่าง 2 ตัว ชั้นบน 2 ตัว

จากคุณ : มดสังคมคนขยัน 
เขียนเมื่อ : วันเกิด PANTIP.COM 53 16:30:23

 ความคิดเห็นที่ 3

ตอนนี้ก็เชื่อใจอะไรเต็มที่ก็ไม่ได้ละครับ กันโขมยก็มีสิทธิรวนบ้างตามสภาพ แต่ถ้าเป็นเหล็กดัด ก็คงต้องเลือกใช้แบบสี่หุนตันจะมั่นใจได้มากกว่าใช้เหล็กแบนดัดละครับ อันนั้นกลัวคีมตัดทีุ่สุด

จากคุณ : น้องปลาดาว   
เขียนเมื่อ : วันเกิด PANTIP.COM 53 17:28:28

 ความคิดเห็นที่ 4

คำถามสุดคลาสสิค สำหรับผู้มีบ้านใหม่
ติดเหล็กดัดก่อนครับ  เพราะ
1.การติดตั้งและเก็บสี หรือริ้วรอยต่างๆที่อาจเกิดขึ้น  ในช่วงสร้างบ้าน  ช่างต่างๆ ประสานงานกันได้สะดวก  โดยเฉพาะถ้ายังไม่จ่ายเงินงวดสุดท้ายส่งมอบงาน
(มาติดทีหลัง ต้องตามช่างสีหรือผู้รับเหมา รับประกันได้ว่า ไม่ค่อยยอมมา)
2.ติดแล้ว โจรขโมย ได้ชั่งใจก่อนเพราะมันมองเห็นได้จากภายนอก  ถ้าไม่ตกอับหมดหนทางจริงๆมันคงเลือกเข้าบ้านอื่นก่อน(ถ้าติดกันขโมยในบ้าน มันไม่รู้ อย่างน้อยสุดคุณเจ้าของบ้านต้องเสียเงินซ่อมประตูซ่อมสีตรงที่มันแงะแน่นอน)
3.การติดตั้งกันขโมยไร้สาย เป็นเรื่องง่าย แม้จะทำภายหลัง เมื่อเจ้าของบ้านรู้สึกว่าการเงินคล่องตัวขึ้น จะมองว่าอยากเติมโน่นแต่งนี่ไปเรื่อย ค่อยติดก็ทำได้เองไม่ยาก  และราคาก็จะลดลงเพราะสินค้าเทคโนโลยีมันไปเร็วและแข็งขันกันแรง

จากคุณ : Dr.Chan  
เขียนเมื่อ : วันเกิด PANTIP.COM 53 17:47:41

 ความคิดเห็นที่ 5

สัญญ่ณกันขโมยมันมีค่า ก็ตอนที่ขโมยมันยังพอมีมารยาทบ้างมังครับพี่ ประเภทมีเสียงดังหน่อยก็เผ่นแล้วอย่างตามหนังฝรั่งน่ะครับ บ้านเมืองสมัยนี้ไม่นานมานี้มีทะเลาะกันเกิดจราจลขึ้นมา คนเยอะๆเขาจะพังเข้าไปในบ้านเอาง่ายๆ ผมเองทั้งดูข่าว ทั้งอ่านข่าวตอนนี้หันมามองเหล็กดัดแล้วครับคิดว่ายังพอประทังซื้อเวลาไว้ได้บ้าง จะได้หยิบปืนผาหน้าไม้มาใช้ทัน

จากคุณ : ลองดู
เขียนเมื่อ : วันเกิด PANTIP.COM 53 18:01:32 A:116.58.231.242 X: TicketID:008482

 ความคิดเห็นที่ 6

เพิ่มเติมอีกนิดครับ  ยกตัวอย่างตอนสร้างบ้านให้ดูครับ
1.ที่บ้านผม ผมให้ช่างไฟเดินสายRG6กับเต้าเสียบไว้ตามจุดที่ต้องการติดกล้องวงจรปิดแบบดูผ่านnet ไว้ก่อน+จุดที่ต้องการติดตั้งจานดาวเทียมและเครื่องรับในแต่ละห้องด้วย (แต่มาติดตั้งทั้งกล้องและจานทีหลังเมื่อเงินคล่องตัว  การติดตั้งไม่ทำให้เกิดริ้วรอยของบ้าน)
2.ตรงไหนไม่อยากติดเหล็กดัดรกตา ให้ช่างประตูม้วนติดกล่องและบานซ่อนไว้ก่อนปิดฝ้า+ตั้งเสารางประตูและให้ช่างทำฝ้าปิดซ่อนกล่องไว้   มีช่องเซอร์วิสด้วยไว้ก่อน
(ตอนหลังมีตังค่อยติดมอเตอร์  แต่อย่าลืมเดินสายไฟเผื่อไว้ด้วย)
3.เหล็กดัดติดทันทีก่อนส่งมอบงาน
4.แนวรั้วไฟฟ้า  ทำเองตอนหลังเหมือนกันเพราะไม่ยาก ราคาไม่แพง  และไม่อันตรายถึงตาย ใช้ระบบเดียวกับที่ใช้ล้อมคอกวัว ราคาเครื่องประมาณ1พัน  ลวดสลิงไม่กี่ร้อย เพราะด้านหนึ่งของบ้านอยู่ติดที่ดินรกร้าง

จากคุณ : Dr.Chan  
เขียนเมื่อ : วันเกิด PANTIP.COM 53 18:06:37

 ความคิดเห็นที่ 7

 

แนะนำติดสองอย่างไปเลยครับ

ถ้าต้องเลือกผมเลือกกันขโมย

มันโวยวายให้คนอื่นรับรู้ได้ 

จากคุณ : aof_kub 
เขียนเมื่อ : วันเกิด PANTIP.COM 53 19:23:45

 ความคิดเห็นที่ 8

ติดเหล็กดัดก็ติดอยู่ด้านในนะคะ บางคนเราเห็นติดเหล็กดัดไว้ข้างนอกบ้าน__” โจรแค่หมุนน็อตที่ล็อคไว้กับผนังบ้านก็ถอดออกได้แล้ว ในข่าวก็เคยมีคนโดนข่มขืนด้วย เพราะว่าโจรถอดน็อตเหล็กดัดออก

เราแนะนำให้เพิ่ม กำแพงช็อตไฟฟ้าค่ะ เปิดไว้ตอนดึกๆ ถึงตอนเช้าๆ

จากคุณ : cat_on_a_hot_tin_roof_   
เขียนเมื่อ : วันเกิด PANTIP.COM 53 19:43:25
   

 ความคิดเห็นที่ 9

ติดทั้งสองอย่างเลยครับ ที่บ้านเพิ่งโดนขึ้นไม่นาน ขนาดเหล็กอย่างหนา ยังพังเลย ที่เจ็บใจก็ตอนตัองมาซ่อมเหล็กดัดนี่แหละ

จากคุณ : AllBlack  
เขียนเมื่อ : วันเกิด PANTIP.COM 53 20:34:13

 ความคิดเห็นที่ 10

ขอแนะนำ ประกันภัยโจรกรรม เพิ่มครับ ที่บ้านเบี้ยประมาณปีละ 1600 บาท ซึ่งมีความคุ้มครอง อัคคีภัย 1,300,000 บาท
ประกันภัยโจรกรรม 100,000 บาท ค่าซ่อมแซมประตูหน้าต่าง ที่เสียหายจากการโจรกรรม ตามที่จ่ายจริงแต่ไม่เกิน 10,000 บาทต่อครั้ง

แต่ยังไม่เคยเคลมเลยไม่แน่ใจว่าจะมีความยุ่งยากหรือไม่ ตอนนี้ก็ถ่ายรูปทรัพย์สิน พร้อมซีรีนัมเบอร์ เก็บไว้

หมายเหตุการประกันทรัพย์สินนี้ จะไม่รวมสิ่งของที่สามารถพกพาติดตัวไปได้เช่น ทองคำ กล้องถ่ายรูปครับ

แก้ไขเมื่อ 07 ต.ค. 53 21:31:19

จากคุณ : ร้อยทาง 
เขียนเมื่อ : วันเกิด PANTIP.COM 53 21:28:55

 ความคิดเห็นที่ 11

ไม่มีอะไรสมบูรณ์ไปทุกอย่างต้องใช้ร่วมกัน ถ้าต้องการป้องกันให้สูงขึ้นไปอีก เหล็กดัด สัญญาณกันขโมย กล้องวงจรปิด และหมา ยังไงก็ยังมีช่องว่างให้ขโฒยได้แต่โอกาส พลาดมันสูงไงครับ ขโมยเลยไม่ค่อยสนใจบ้านที่ติดระบบป้องกันมากๆยกเว้นว่ามันมั่นใจว่าถ้าเข้าได้คุ้มแน่นอน

จากคุณ : giantmodify  
เขียนเมื่อ : วันเกิด PANTIP.COM 53 23:04:23

 ความคิดเห็นที่ 12

บ้านผมติดกันขโมย กับทำประกันภัยแบบ all risk ครับ
วัตถุประสงค์ เน้นความปลอดภัยของบุคคลเป็นหลัก
กันขโมย ถ้าโจรเข้าตอนหลับเรายังรู้ตัวครับ
แต่คงไม่ออกไปสู้กับมันหรอก แต่อย่างน้อยก็ปิดประตูไม่ให้มันทำอะไรเราได้
ส่วนทรัพย์สิน ให้ประกันเค้าจัดการกันไป

เหล็กดัด ไม่ติด เพราะไม่ใช่เรื่องยากสำหรับโจรสมัยนี้
และโจรสามารถเข้าถึงตัวโดยที่เราไม่รู้เรื่องอันนี้คือสิ่งที่ไม่ต้องการครับ

จากคุณ : ซาตาน   
เขียนเมื่อ : 8 ต.ค. 53 13:48:28

 ความคิดเห็นที่ 13

ถ้าโจรมันเข้ามาจัดการกับกันขโมยของคุณตอนกลางวัน แล้วย้อนกลับมา”ล่อ”คุณตอนกลางคืนล่ะครับ (กรณีนี้คงต้องมีโจทย์)

ไม่แน่ใจว่า all risks คุ้มครอง malicious act & vandalism หรือเปล่า ผมก็เลือนๆแล้ว

จากคุณ : Messoforte 
เขียนเมื่อ : 8 ต.ค. 53 21:42:54
   

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

 

ปรึกษาเรื่องสัญญาณกันขโมย+กล้องวงจรปิด  ติดต่อทีมงาน

คืออยากติดสัญญาณกันขโมย..กับกล้องวงจรปิดที่บ้านครับ..

เรื่องมีอยู่ว่า2-3ปีก่อน..บ้านยายที่ถนนจันทน์โดนขโมยเข้าได้ทรัพย์สินไปหลายแสน….(จับขโมยไม่ได้)

และเมื่อวันก่อนบ้านพี่สาวที่หมู่บ้าน พฤกลดาของแลนฯ ก็โดนขโมยงัดเข้าไปในบ้าน

ตกใจมากเพราะไม่คิดว่าระบบรักษาความปลอดภัยที่ขึ้นชื่อของแลนฯจะบกพล่องขนาดนี้….แต่โชคดี่ที่พี่สาวเก็บพวกทองไว้ดีขโมยหาไม่เจอ…

ทรัพย์สินก็ไม่มีอะไรหายเลย…ที่เสียหายคือประตูครัวเท่านั้น..ซึ่งทางหมู่บ้านจะรับผิดชอบให้..

เลยมีความคิดว่าจะติดสัญญาณกันขโมย+กล้องวงจรปิดครับ…พี่สาวก็สนใจและอยากจะติดที่บ้านยายและบ้านแม่ด้วยเลย..แต่ไม่มีข้อมูลอะไรเลย

ใครติดบ้างมาบอกเล่าประสบการณ์หรือข้อมูลด้วยนะครับ…

ขอบคุณล่วงหน้าครับ

จากคุณ : hunterp 
เขียนเมื่อ : 10 ก.ย. 54 06:09:46


ติดต่อทีมงาน

 ความคิดเห็นที่ 1

การติดสัญญาณ และกล้องที่ได้ผลสูงสุด ต้องไม่ละเลย การปรับปรุงเรื่องความแข็งแรง
ของระบบประตู หน้าต่าง กลอนล็อค

ที่บ้านผม เริ่มโดยโละทิ้งประตู หน้าต่างที่โครงการให้ทั้งหมด เพราะลักษณะกายภาพแบบ
พื้นๆ ขโมยเห็นก็มองออกว่า มันงัดง่าย เลยมีแรงจูงใจในการก่อเหตุ เปลี่ยนเป็นแบบที่ทนทาน
ขึ้น อย่างน้อยหากจะงัด หรือทุบก็ถ่วงเวลาได้นานกว่า หรือเกิดอาการชั่งใจก่อนลงมือ

เรื่องสัญญาณกันขโมย ผมสั่งซื้อมาจากนอก แล้วจ้างช่างมาติดตั้งให้
ราคาลดลงได้มาก เป็นยี่ห้อของ อิสราเอล ทำงานได้ดี ปัญหาน้อย

กล้องที่ติด ยังไม่ค่อยประทับใจ เพราะตัวจ่ายไฟเข้ากล้อง (adaptor) เสียบ่อย
ช่างกำลังเสนอให้ลงทุน เพิ่มเป็นตัวจ่ายไฟกลางมาเลี้ยงกล้อง

เรื่องกล้องตอนนี้ คู่แข่ง และทางเลือกเยอะมาก คงต้องหาข้อมูลเรื่องบริการหลังการขาย
คุณภาพ ความทนทาน

ลองค้นหาในกระทู้เก่าๆดูนะครับ น่าจะยังมีข้อมูล

จากคุณ : yayayo  
เขียนเมื่อ : 10 ก.ย. 54 07:32:38

ติดต่อทีมงาน

 ความคิดเห็นที่ 2

เรื่องกล้อง แนะนำสายแบบมีไฟเลี้ยงด้วยในตัวครับ แล้วหา iphone,ipod เพื่อดูทางอินเตอร์เน็ตเวลาไม่อยู่บ้านจะไ้ด้แจ้งตร.หรือคนช่วยได้ เลี้ยงหมาปากเปราะบ้างก็ดี เห่าคนแปลกหน้า

จากคุณ : f_16falcal  
เขียนเมื่อ : 10 ก.ย. 54 10:15:56

 ความคิดเห็นที่ 3 ติดต่อทีมงาน

ติดสัญญาณกันขโมยค่ะ เพราะเวลาโจรงัดหรือเข้ามาบริเวณบ้านจะส่งเสียงเตือนร้อง ทำให้ผู้บุกรุกตกใจและวิ่งหนี

จากคุณ : แม่ลูกแฝด
เขียนเมื่อ : 10 ก.ย. 54 10:57:28 A:180.183.49.194 X: TicketID:325001

ติดต่อทีมงาน

 ความคิดเห็นที่ 4

ครับ เน้นไปที่ระบบเตือนภัยก่อนเลยครับ กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายไปก็เท่านั้น เว้นแต่เราเป็นดารา,นักการเมือง

จากคุณ : คุณจิม 
เขียนเมื่อ : 10 ก.ย. 54 11:22:24

ติดต่อทีมงาน

 ความคิดเห็นที่ 5

ควรเลือกแบบ#3 เพราะท่านควรเน้นให้โจรตกใจและหนีไปดีกว่า
เนื่องจากการบันทึกภาพก็ดีแต่มันก็หลังเกิดเหตุทางที่ดีไล่มันดีกว่า
เราปลอดภัย ของไม่สูญ และไอ้ที่โฆษณาว่ามีคนดูแลระบบโดย
จะมีสัญญาณเตือนไปที่โรงพักขอบอกว่ามันไม่ได้ผลครับ เนื่องจาก
บ้านเราเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอหากเกิดเหตุฉุกเฉินแบบนี้ครับ

เทคนิคง่ายๆรั้วหากไม่สูงมากพอให้หาวัสดุแหลมๆไม่ต้องสูงนะเพื่อ
ให้โจรมันไม่มีที่ยึดเกาะเพื่อปีนเข้ามา หากใช้มือจับด้านบนของรั้ว
ก็เจอเหล็กแหลมแทงมือ (ไอ้พวกเหล็กสูงๆงอปลายอย่าใช้)

จากคุณ : c-west  
เขียนเมื่อ : 10 ก.ย. 54 16:06:55

ติดต่อทีมงาน

 ความคิดเห็นที่ 6

เห็นด้วยกับคห.2 ประตูหน้าต่างต้องเสริมความแข็งแรง อย่าให้งัดได้ง่ายๆ
ช่วยยื้อเวลาคนร้ายให้ประชิดตัวเราได้ยากขึ้น ในระหว่างที่สัญญาณกันขโมย
ทำงานเรียกความสนใจจากรปภ.และเพื่อนบ้าน กล้องวงจรปิดก็บันทึกภาพไป
ต้องมีทั้ง 3 อย่างประกอบกัน มันถึงจะเอาขโมยอยู่

จากคุณ : Kingdom of Heaven   
เขียนเมื่อ : 10 ก.ย. 54 20:36:43

 

 

 เหล็กดัด VS สัญญาณกันขโมย เลือกแค่อย่างใดอย่างหนึ่ง เอาอะไรดีครับ  ติดต่อทีมงาน

 

  เหล็กดัด (14 คน)
 
 
    สัญญาณกันขโมย (21 คน)
 

 

   
 
   40.00%
    เหล็กดัด (14 คน)
 
   60.00%
    สัญญาณกันขโมย (21 คน)
   
จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 35 คน

 


กลางปีบ้านจะเสร็จแล้วครับ จะติดอะไรดีน้อ ช่วยโหวตหน่อยครับ

ปล.บ้านผมอยู่ในโครงการบ้านจัดสรรนะครับ ลืมบอก

ขอบคุณครับผม

แก้ไขเมื่อ 26 มี.ค. 55 12:33:09

แก้ไขเมื่อ 26 มี.ค. 55 12:32:58

จากคุณ : Gunmy  
เขียนเมื่อ : 26 มี.ค. 55 11:50:41


ติดต่อทีมงาน

 ความคิดเห็นที่ 1

ขึ้นอยู่กับกว่าบ้านท่านอยู่ที่ไหน สร้างเองอยู่บนที่ดิน เปลี่ยวหรือไม่ หรือยู่หมู่บ้านที่มี รปภ ดีๆ

ทำเลที่ตั้งด้วย ใกล้แหล่งโจรหรือไม่  ปีนเข้าปีนออกบ้านสะดวกแค่ไหน

แก้หลายรอบพิมพ์ผิดอยู่นั่นแหล่ะ

แก้ไขเมื่อ 26 มี.ค. 55 13:41:55

แก้ไขเมื่อ 26 มี.ค. 55 12:33:05

จากคุณ : Toom-bs  
เขียนเมื่อ : 26 มี.ค. 55 12:31:30

ติดต่อทีมงาน

 ความคิดเห็นที่ 2

อยู่ที่สภาพแวดล้อมด้วยครับ ต้องการความสวยงาม สัญญาณกันขโมยเป็นทางเลือกเลยครับ  ติดเหล็กดัดยังไงก็เข้าได้ครับ

จากคุณ : Kokoprill 
เขียนเมื่อ : 26 มี.ค. 55 12:50:30

 ความคิดเห็นที่ 3 ติดต่อทีมงาน

 

    อยากนอนอย่างเป็นสุข   เอาทั้งสองอย่าง   

เหล็กดัด งัดออกไม่ยาก นอนชั้นบน งัดชั้นล่าง  ขโมยย่องเงียบได้สบายๆ

สัญญาณกันขโมย  นอนชั้นบน เปิดสัญญาณชั้นล่างได้  ขโมยเข้ามามีเสียงเตือน   ถ้าลืมเปิด    ก็ผลเสียเหมือนกัน

จากคุณ : พุดน้ำผึ้ง 
เขียนเมื่อ : 26 มี.ค. 55 12:53:35

ติดต่อทีมงาน

 ความคิดเห็นที่ 4

ผมติดกันขโมย เพราะเป็น Preventive  ก่อนความเสียหายจะเกิด ส่งเข้ามือถือทันทีที่เกิดเหตุ การติดเหล็กดัดหากงัดเข้ามาได้ก็หมด และเข้ามาในตำแหน่งที่เข้าง่ายสุด โจรไม่งัดบานหน้าที่คุณทำมาแน่นหนาหลายหมื่นบาท บางคนคิดไปไกลถึงวงจรปิด จะติดเอาไว้ดูเงาโจรกับตำรวจ ที่ทำงานได้อย่างว่า ไม่ก็ออกรายการเรื่องจริงผ่านจอ

จากคุณ : che06011 
เขียนเมื่อ : 26 มี.ค. 55 13:06:22

ติดต่อทีมงาน

 ความคิดเห็นที่ 5

ถ้าบ้านไม่อยู่หลังสุดท้ายติดนอกโครงการ เลือก สัญญาณกันขโมยค่ะ
แต่ถ้ารู้สึกไม่ปลอดภัยและไม่รู้สึกรำคาญสายตากับเหล็กดัด ก็ติดทั้งสองไปเลยค่ะ

จากคุณ : pluswipa 
เขียนเมื่อ : 26 มี.ค. 55 14:12:28

 ความคิดเห็นที่ 6 ติดต่อทีมงาน

ซอยผม (ซอย 2 หลังบ้านตัวอย่าง) มี 6 หลัง หลังแรกเข้าอยู่เมื่อสิงหาคม 54 ส่วนผมเพิ่งเข้าต้นมีนาคม 55 โครงการแถวกันขโมย+โทรศัพท์บ้านให้ จนป่านนี้แล้วยังไม่เชื่อมสัญญาณกันขโมยให้เลยครับ เด๋วพุธนี้ช่างเหล็กดัดจะมาติดล่ะ

จากคุณ : S-Vill รังสิต-ลำลูกกา คลอง4
เขียนเมื่อ : 26 มี.ค. 55 15:08:48 A:116.68.150.230 X: TicketID:332081

ติดต่อทีมงาน

 ความคิดเห็นที่ 7

ควรติดทั้งสองอย่าง  และเลี้ยงหมาด้วย  เปิดไฟสักสองดวงทั้งคืน  และอาจติดกล้อง  คือทำให้ทั้งหมดครบถ้วน อย่าไปคิดเปลืองเงิน

จากคุณ : peen 
เขียนเมื่อ : 26 มี.ค. 55 15:09:16

ติดต่อทีมงาน

 ความคิดเห็นที่ 8

ติด 2 อย่างเลย อุ่นใจมากกว่า แต่ถ้าบ้านอยู่ในโครงการที่ดี ยามเดินตลอดทุก 10 นาที, แค่เหล็กดัดก็พอครับ

จากคุณ : nopex 
เขียนเมื่อ : 26 มี.ค. 55 17:47:24

ติดต่อทีมงาน

 ความคิดเห็นที่ 9

มีทุนเหลือจัดไปทั่งสองอย่างครับ…ช่วยถ่วงเวลามันเข้าบ้านเราได้อีกหลายนาที..เชื่อเหอะ..

จากคุณ : mr.digital 
เขียนเมื่อ : 26 มี.ค. 55 17:59:59

ติดต่อทีมงาน

 ความคิดเห็นที่ 10

ผมติดเหล็กดัดครับ

สัญญาณกันขโมย ไม่ได้ติดแบบเป็นหมื่น ๆ แต่ DIY เอาราคาไม่กี่ร้อยบาท
ใครเข้าบ้าน มีดังลั่นซอย

จากคุณ : Nortel  
เขียนเมื่อ : 26 มี.ค. 55 19:57:54

ติดต่อทีมงาน

 ความคิดเห็นที่ 11

ติดเหล็กดัดและมีน้องหมาในบ้าน เป็นสัญญาณกันขโมยชั้นดี

 

 

 
 

 

จากคุณ : ลุง500   
เขียนเมื่อ : 26 มี.ค. 55 21:03:23

ติดต่อทีมงาน

 ความคิดเห็นที่ 12

เลือกที่จะติดสัญญาณกันขโมยค่ะ (แต่ยังไม่ได้ติดหรอกนะ บ้านยังว่างอยู่เลย อิอิ)

จากคุณ : delicious  
เขียนเมื่อ : 26 มี.ค. 55 21:54:10

ติดต่อทีมงาน

 ความคิดเห็นที่ 13

บ้านเราไม่ติดเหล็กดัดและไม่มีสัญญานกันขโมย  แต่ติดกล้อง cctv รอบบ้าน1ชุด (8 ตัว) แล้วพวกเราเรียกดูผ่านnet ได้ตลอด และดูผ่านทางมือถือด้วยค่ะ  อยู่ที่ทำงานไปตปท.ก็เห็นบ้านตลอด มีอะไรไม่ค่อยดีเราโทรบอก รปภ./ตร. ไปจัดการก่อนเลยค่ะ  ไม่ได้ตอบช่วยที่จขกท.ถามเล้ยยย

จากคุณ : nuanunna 
เขียนเมื่อ : 27 มี.ค. 55 08:07:18

ติดต่อทีมงาน

 ความคิดเห็นที่ 14

ที่บ้านติดทั้ง 2 อย่าง  กว่าขโมยจะงัดเหล็กดัดเข้ามาในบ้านได้
เพื่อนบ้านหรือคนแถวนั้น เค้าคงได้ยินเสียงกันขโมยร้องกันทั้งซอยแล้ว
ถ้าคุณมีเวลานั่งเฝ้าดู cctv ผ่าน net ได้ทั้งวัน ก็ติดไปเลย
ผมขอบาย  ไม่ว่างพอ

จากคุณ : ลุงน้อย 
เขียนเมื่อ : 27 มี.ค. 55 13:25:14

ติดต่อทีมงาน

 ความคิดเห็นที่ 15

เห็นด้วยว่าติดสองอย่างดีสุดถ้าทำได้

ถ้างบจำกัดมากๆ เป็นผมจะติดเ้หล็กดัด
แล้วเสริมโดยซื้อพวกสัญญาณเตือนเปิดประตู ชุดเล็กๆ ร้อยกว่าบาท ติดเสริมไว้เล่นๆตามประตู หน้าต่าง (มันไม่ต้องเดินสาย มีแค่ on/off) หรือไฟแบบเดินผ่านแล้วเปิดอัตโนมัติติดไว้ตรงทางเดินหรือมุมหลังบ้านสักจุดสองจุด

จากคุณ : Ph   
เขียนเมื่อ : 27 มี.ค. 55 18:53:02

ติดต่อทีมงาน

 ความคิดเห็นที่ 16

ที่บ้านผมติดเหล็กดัดแล้วขโมยเข้าครับ เลยติดสัญญาณกันขโมยเพิ่ม เดียวรอเก็บเงินอีกหน่อยจะติดกล้องครับ

จากคุณ : คนบ้ารถ 
เขียนเมื่อ : 28 มี.ค. 55 09:57:06

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

 

เคยรู้สึกว่า ไม่น่าติดเหล็กดัดเลยมั้ย vote  ติดต่อทีมงาน

บ้านใหม่เพิ่งติดเหล็กดัดไป มองไปมองมา ไม่สวยงามเลย อึดอัดจัง
อยากเอาออก แล้วติดสัญญาณกันขโมยแทน
เคยรู้สึกแบบนี้มั่งมั้ยคะ

จากคุณ : โอลัน  
เขียนเมื่อ : 13 ธ.ค. 55 15:45:49 
ถูกใจ : เม้าท์กระจาย


 ความคิดเห็นที่ 1  ติดต่อทีมงาน

อยากที่จะไม่ติด แต่ก็ไม่เสียใจที่ติด เพราะที่บ้านมีลูกสาว 2 คน

กลัวใครก้ได้ เข้ามาได้ทันทีโดยไม่มีอะไรหน่วงไว้เลย

จากคุณ : PUNHIN 
เขียนเมื่อ : 13 ธ.ค. 55 16:02:37 
ถูกใจ : Zionismดาวสีส้มรินลดาโอลันPSKKbanarm

 ความคิดเห็นที่ 2  ติดต่อทีมงาน

ตอนแรกก็เป็น แต่อยู่ๆไปก็ชิน ผมชอบเปิดหน้าต่างนอน รู้สึกปลอดภัยดี

จากคุณ : Mateo2000 (Mateo2000)  
เขียนเมื่อ : 13 ธ.ค. 55 16:04:20 
ถูกใจ : โอลัน

 ความคิดเห็นที่ 3  ติดต่อทีมงาน

รู้สึกครับอยากเอาออกเหมือนกันนะ ที่บ้านมีคนอยู่แทบจะตลอดมีสุดยอดหมาเคยเฝ้าบ้านอีก ไม่น่าติดเลย

จากคุณ : Prattling  
เขียนเมื่อ : 13 ธ.ค. 55 16:10:44 
ถูกใจ : โอลันpuylogin

 ความคิดเห็นที่ 4  ติดต่อทีมงาน

อยากติดทั้งสองอย่างมากกว่าครับ ถ้าเกิดอะไรไม่คาดคิด อย่างน้อย มี 2 ย่อมดีกว่า 1

จากคุณ : CW Together  
เขียนเมื่อ : 13 ธ.ค. 55 16:19:41 
ถูกใจ : Zionismโอลัน

 ความคิดเห็นที่ 5  ติดต่อทีมงาน

มันคงเหมือนหมาเฝ้าบ้าน วันที่ไม่มีขโมยขึ้นก็โดนบ่นว่าหนวกหู ต้องรอให้มันเห่าไล่ขโมยได้ซะก่อน แต่จะรู้บุญคุณมันหรือไม่อีกเรื่องนึง

จากคุณ : virote  
เขียนเมื่อ : 13 ธ.ค. 55 16:34:58 
ถูกใจ : โอลันหวานเย็นสอดไส้ปลาทูPSKK

 ความคิดเห็นที่ 6  ติดต่อทีมงาน

เวลาขโมยเดินมา บ้านทุกหลังติดเหล็กดัดหมด แล้วเหลือบ้านเราหลังเดียวไม่มีเหล็กดัด ก็น่าคิดนะครับ

จากคุณ : soft_mobile (soft_mobile) 
เขียนเมื่อ : 13 ธ.ค. 55 16:36:08 
ถูกใจ : โอลัน

 ความคิดเห็นที่ 7  ติดต่อทีมงาน

มีไว้อะดีแล้วครับ กันไว้หลายๆทาง จะไปพึ่งสัญญาณอย่างเดียวก็เอาแน่เอานอนไม่ได้ เดี๋ยวเกิดมันFault alarm บ่อยๆนี่จะรำคาญ

จากคุณ : GanzKuhls  
เขียนเมื่อ : 13 ธ.ค. 55 16:37:14 
ถูกใจ : โอลัน

 ความคิดเห็นที่ 8  ติดต่อทีมงาน

ติด ไม่ติด 2 แนวคิดนี้ มีเหตุผลรองรับจนตัดสินใจยากครับ

เหล็กดัด กันขโมยได้ แต่เตือนไม่ได้ ไล่ไม่ได้ โจรจะขโมยจริงๆ ใช้เวลาไม่เกิน 5 นาที ก็ตัดเหล็ดมุดเข้าบ้านได้แล้วครับ

ถ้าแถวบ้านไม่เปลี่ยวมาก หมู่บ้านมียามขับจักรยานทุก ชม.
ไม่ต้องมีเหล็กดัดก็ได้ครับ

เพื่อนผม เคยติดเหล็กดัด ทำเศษแก้วที่รั้ว ขโมยก็บุกเข้าไปได้

มันเลยเอาออก ติดสัญญาณแทบ เคยดัง มันคว้าปืนมายืนจ่อตรงทางขึ้นบันไดเลย ยืนสัก 20 นาที ยามตะโกนเรียกหน้าบ้าน สรุปโจรได้ยินเสียงไซเรน ตกใจปืนหนีออกไปแล้ว

จากคุณ : เจ้าชายใจเย็น  
เขียนเมื่อ : 13 ธ.ค. 55 16:42:43 
ถูกใจ : โอลันเพื่อนต่างชาติ

 ความคิดเห็นที่ 9  ติดต่อทีมงาน

โดนคีมตัดเหล็ก ก็เข้าไปขโมยของในบ้านได้แล้วครับ (รูป เอามาจากเว็บไหนจำไม่ได้แล้ว)

 

 

 
 

 

จากคุณ : pirates  
เขียนเมื่อ : 13 ธ.ค. 55 17:36:19 

 ความคิดเห็นที่ 12  ติดต่อทีมงาน

2
ถามว่ามันจะช่วยถ่วงเวลาหรือไม่ ตอบได้เลยว่าไม่ได้ช่วยอะไรมากเลย

แก้ไขเมื่อ 13 ธ.ค. 55 17:47:34

 

 

 
 

 

จากคุณ : pirates  
เขียนเมื่อ : 13 ธ.ค. 55 17:46:22 

 ความคิดเห็นที่ 13 ติดต่อทีมงาน

เชียร์ขายกันขโมย กันเยอะเลยบอกไม่ต้องมีเหลกดัด

ลองไฟฟ้าดับ กันขโมยจะยังทำงานไหม ??

จากคุณ : สงสัย
เขียนเมื่อ : 13 ธ.ค. 55 17:48:46 A:124.121.110.66 X: TicketID:362933

 ความคิดเห็นที่ 14  ติดต่อทีมงาน

คห13

บางยี่ห้อ บางรุ่น ยังทำงานอยู่ครับ เพราะมีแบตเตอรี่ในตัว (ที่ผมหาข้อมูลมาก็มีทุกรุ่นนะ)

จากคุณ : gdhsatanic  
เขียนเมื่อ : 13 ธ.ค. 55 18:03:31 

 ความคิดเห็นที่ 15  ติดต่อทีมงาน

เชียร์ขายกันขโมย กันเยอะเลยบอกไม่ต้องมีเหลกดัด

ลองไฟฟ้าดับ กันขโมยจะยังทำงานไหม ??

ตอบ บางสิ่งบางอย่างที่สร้างเอาไว้นั้นเพื่อป้องกัน เอาไว้น่ะครับ  อย่างน้อยก็ดีกว่าไม่มี ขนาดบ้านบางแห่ง ติดเหล็กดัด ติดกล้อง ติดกันขโมย เลี้ยงหมา รั้วไฟฟ้า แบบเต็มๆยังมีบางคนยังมาด้อมๆมองๆเลยครับ อย่าให้ต้อววัวหายแล้วมาล้อมคอกครับพี่น้อง

จากคุณ : เจ้าชายอสูร (giantmodify)  
เขียนเมื่อ : 13 ธ.ค. 55 18:06:26 

 ความคิดเห็นที่ 16  ติดต่อทีมงาน

แล้วสัญญานกันขโมยนี่มีราคาแพงมั้ยค่ะ

จากคุณ : ยูริ@ฮันนี่ 
เขียนเมื่อ : 13 ธ.ค. 55 18:06:53 

 ความคิดเห็นที่ 17  ติดต่อทีมงาน

คห.6
เวลาขโมยเดินมา บ้านทุกหลังติดเหล็กดัดหมด แล้วเหลือบ้านเราหลังเดียวไม่มีเหล็กดัด ก็น่าคิดนะครับ

เป็นผมผมคิดว่าบ้านนี้มันคงไม่มีอะไรมีค่า ไม่งั้นทำไม่ไม่ติดเหล็กดัด
หรือ ต้องมีของดีในบ้านแน่เลย เข้าไปจะโดนปืน หรือ กุมารทองหรือเปล่า
ไปเข้าบ้านเหล็กดัดดีกว่า งัดเหล็กแป็บก็ออกแล้ว เหอะๆ

จากคุณ : M๐๐Heaven  
เขียนเมื่อ : 13 ธ.ค. 55 18:10:17 
ถูกใจ : หนวกบอดใบ้เพื่อนต่างชาติpuyloginMiss StraWberrYเพชรชมพู

 ความคิดเห็นที่ 18  ติดต่อทีมงาน

แค่ไฟฟ้าดับก็ไม่ทำงาน

กันขโมยถ้าอ่อนขนาดนั้นก็อย่าเสียเงินซื้อมาติดเลยครับ

เทคโนโลยีเค้าไปถึงไหนกันแล้วคุณ

แต่ก็อย่างว่า ไม่มีอะไร 100% กันขโมยมันก็แค่ร้องแล้วเตือน

ถ้ามันหากล่องควบคุมเจอโดนทุบเครื่องทิ้งสัญญาณก็เงียบแล้ว

เหล็กดัดยิ่งแล้วใหญ่ ถ้าโจรเครื่องมือพร้อมก็เข้าไปได้แบบเงียบๆนิ่ม

จากคุณ : HHboom  
เขียนเมื่อ : 13 ธ.ค. 55 18:10:42 

 ความคิดเห็นที่ 19  ติดต่อทีมงาน

กันขโมยมีหลายราคาค่ะ

เราจอง Wisdom จากงานบ้านและสวน ราคา 29000 บาท

ลองดูยี่ห้อที่น่าเชื่อถือได้หน่อยนะคะ

เช่น Mexwell Wisdom อย่างน้อยก็ไม่ค่อย Error ค่ะ

จากคุณ : TsuTaYa   
เขียนเมื่อ : 13 ธ.ค. 55 18:12:44 

 ความคิดเห็นที่ 20  ติดต่อทีมงาน

คิดเหมือนกัน น่าจะติดสัญญาณกันขโมยและกล้องวงจรปิดมากกว่า ….

จากคุณ : wishsine (wishsine) 
เขียนเมื่อ : 13 ธ.ค. 55 18:20:54 
ถูกใจ : โอลัน

 ความคิดเห็นที่ 21  ติดต่อทีมงาน

 

บ้านผมก็ติดสัญญาณกันขโมย Ness D-8 อยู่นะครับ

โจรเคยเข้าบ้านมาครั้งนึง เครื่องร้องจนไล่มันออกไปวิ่งล้มลุกคลุกคลาน

แต่ในใจก็แอบกลัวๆ นะครับ แต่ไม่อยากติดเหล็กดัดเลย เพราะทำให้บ้านดูอึดอัด

จากคุณ : พ่อน้องเฌอเอม 
เขียนเมื่อ : 13 ธ.ค. 55 18:21:39 
ถูกใจ : colardis

 ความคิดเห็นที่ 23  ติดต่อทีมงาน

ของผมไปซื้อที่่บ้านหม้อยี่ห้อดีๆ หน่อยเวลาขโมยเข้ามันจะส่งข้อความไปที่มือถือได้สองเบอร์ในเวลาไล่เลี่ยกัน แถมยังเปิดไฟแสงสว่างในบ้านให้สว่าง ทั้งบ้านพร้อมส่งเสียงไซเรนดังลั่น พอมีเวลาให้เจ้าของโทรแจ้งป้อมยามหน้าหมูบ้านทัน ส่วนโจรตัดไฟฟ้าหรือไฟดับ เคยลองมาแล้วแบตก้อนใหญ่ซ่อนไว้ อยู่ได้นานเกือบ 12 ชม. ถ้าให้ชัวร์อีกชั้นติด CCTV ดูผ่านมือถือไปด้วยเลย รับรองราคาถูกกว่าเหล็กดัดหลายหมื่น

จากคุณ : เข่งปลาทู 
เขียนเมื่อ : 13 ธ.ค. 55 20:54:03 
ถูกใจ : colardisเฮฮาฮาเฮ

 ความคิดเห็นที่ 24  ติดต่อทีมงาน

มีหลาย ๆ อย่างเข้าไว้ครับ มีอย่างเดียว โจรชอบ…….

จากคุณ : เต่าน้อย/taonoi_@hotmail.com (เต่าน้อย)   
เขียนเมื่อ : 13 ธ.ค. 55 21:26:09 
ถูกใจ : อรพินREDBULLRUN

 ความคิดเห็นที่ 25  ติดต่อทีมงาน

ไม่ได้เป็น sale นะครับ แต่ office ผมใช้ระบบ กันขโมยของ sicom
มันไม่ใช่แค่ระบบกันขโมยแต่จะมีเจ้าหน้าที่ดูแลในทุกเขตพื้นที่ด้วย

เคยเจอปัญหาหนูวิ่งระบบจับการเคลื่อนไหวทำงาน
ระบบส่งสัญาณไปศูนย์ควบคุม เจ้าหน้าที่ก็โทรหาพี่ที่บริษัทผม แจ้งว่าอาจจะมีการบุกรุก
แล้วเจ้าหน้าที่ของ sicom ก็ขับรถเข้ามาดูทันที

ผมว่ามันเต็มระบบดี มีเจ้าหน้าที่คอยมาดูให้ด้วย แต่ราคาก็น่าจะแรง
ยุคสมัยนี้ ไว้ใจยามหมู่บ้าน กับ ตำรวจไม่ไหวละ
บางทีจ้างเอกชน อาจจะดีกว่าด้วย

จากคุณ : เจ้าชายใจเย็น  
เขียนเมื่อ : 13 ธ.ค. 55 23:05:58 

 ความคิดเห็นที่ 26  ติดต่อทีมงาน

ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องงบประมาณ เราว่า ติดมันทั้งเหล็กดัดและสัญญาณกันขโมยเลยค่ะ

หมู่บ้านพี่ที่ทำงานเรา โดนโจรขึ้น 4 หลังในคืนเดียว ทั้ง 4 หลังอยู่ใกล้กันหมดเลย
พี่เค้าบอกว่า มันขึ้นบ้านข้าง ๆ และเว้นบ้านพี่เค้า กับบ้านป้าไป แล้วไปขึ้นบ้านถัดไปจากนั้น
คนแถวนั้นลงความเห็นว่า เพราะบ้านพี่กับบ้านป้าเค้าติดเหล็กดัดทั้งคู่ ส่วนบ้านที่โดนขึ้น ไม่มีเหล็กดัด
หลังจากวันนั้น บ้านอื่น ๆ รีบหาช่างมาติดเหล็กดัดกันใหญ่เลย

แต่ก็ไม่ใช่ว่าบ้านที่ติดเหล็กดัด โจรจะเข้าไม่ได้นะคะ ถ้าคนมันจ้องจะเข้าจริง ๆ มันก็คงหาทางเข้าจนได้แหละ

ป้องกันไว้หลาย ๆ ทาง หลาย ๆ วิธี ดีกว่าค่ะ

จากคุณ : คิตตี้ตัวน้อย พุงห้อย หัวโต~* 
เขียนเมื่อ : 13 ธ.ค. 55 23:08:13 

 ความคิดเห็นที่ 27  ติดต่อทีมงาน

ลูกผสมสิคะ ติดกันขโมยก่อนอันดับแรก ปลอดภัยสองชั้น
เพราะกันขโมยดีกว่าตอนที่โจรเข้ามาแล้วเราไม่อยู่บ้าน
มันจะโทรแจ้งและไล่โจรออกไป แต่ตอนเราอยุ่บ้านนี่สิ เราก็จะไม่เปิดกันขโมยชะมะ ถ้าโจรปีนเข้ามาตอนเราอยู่อะ อันนี้กันขโมยช่วยไม่ได้

ดังนั้น ตรงไหที่มันเกะกะตา ไม่มีความเสี่ยงมาก เช่น หน้าบ้าน มียามเดินไปเดินมาตลอด ก็เอาออก  ตรงไหนเสี่ยงหน่อย แถมไม่ได้ทำให้บ้านไม่สวยงามก็เก็บไว้

บ้านเราตอนแรกติดกันขโมยอย่างเดียว  ตอนหลังติดเพิ่มส่วนที่เป็ฯมุมอับของกันขโมย และจุดเสี่ยงที่ไม่ได้ทำให้บ้านไม่สวยงานคะ อุ่นใจทั้งตอนอยู่ในบ้นและออกนอกบ้านคะ

จากคุณ : Pudgy the Dog  
เขียนเมื่อ : 13 ธ.ค. 55 23:09:16 

 ความคิดเห็นที่ 28  ติดต่อทีมงาน

เครียด ความปลอดภัยนี่มันแพงกว่าของในบ้านจริงๆ

จากคุณ : minisealion  
เขียนเมื่อ : 13 ธ.ค. 55 23:19:35 

 ความคิดเห็นที่ 29  ติดต่อทีมงาน

ความปลอดภัยสำคัญสุด สิ่งของไม่เท่าไหร่ แต่ชีวิตเราและคนรักล้ำค่านะครับ ติดทุกอย่างเลยเชื่อผม ถ้างบมีนะ
เวลามันย้อนคืนไม่ได้นะครับ

จากคุณ : REDBULLRUN 
เขียนเมื่อ : 14 ธ.ค. 55 00:04:42 

 ความคิดเห็นที่ 30  ติดต่อทีมงาน

ติด Film รักษาความปลอดภัยได้ครับ

 
เอาค้อนเอาขวานจามยังเข้าไม่ได้ 
 
ไม่รก ไม่อึดอัด ปลอดภัย
 
แต่ราคาจะสูงนิดนึง
จากคุณ : Ivalice (Ivalice)  
เขียนเมื่อ : 14 ธ.ค. 55 00:52:57 

 ความคิดเห็นที่ 31  ติดต่อทีมงาน

ผมติดทุกอย่าง รวมทั้งเลี้ยงหมา และปืนลูกซอง

ส่วนกันขโมย เทคโนโลยีพัฒนาไปเยอะแล้ว ผมติดกันขโมยของจีนราคาถูกๆ พอโทรเตือนมา ก็ดูบ้านผ่านเน็ท แล้วก็สั่งปิด

พอเครื่องเริ่มเก่า ก็ซื้อมาเพิ่ม กลายเป็นสองตัวควบ

จากคุณ : KittySP   
เขียนเมื่อ : 14 ธ.ค. 55 08:53:19 

 ความคิดเห็นที่ 32  ติดต่อทีมงาน

ตอนแรกก็ไม่ติด แต่พอโดนขโมยขึ้นครั้งเดียว ตอนนี้ที่บ้านมีทุกอย่าง
เลี้ยงหมา,เหลํกดัด,สัญญาญาณกันขโมย,กล้องวงจรปิด, และติดตั้งตู้แดงหน้าบ้านเลย

จากคุณ : Piewa  
เขียนเมื่อ : 14 ธ.ค. 55 13:17:42 
ถูกใจ : เพื่อนต่างชาติโอลัน

 ความคิดเห็นที่ 33  ติดต่อทีมงาน

มีดีกว่าไม่มีครับ

จากคุณ : อ่อน (augaug) 
เขียนเมื่อ : 14 ธ.ค. 55 15:31:25 
ถูกใจ : โอลัน

 ความคิดเห็นที่ 34  ติดต่อทีมงาน

เราไม่ติดดีกว่า 

จากคุณ : puylogin   
เขียนเมื่อ : 14 ธ.ค. 55 18:20:09 

 ความคิดเห็นที่ 35 ติดต่อทีมงาน

คห.27 กันขโมยส่วนใหญ่มีโหมด Stay, Home และ Away
อะไรแบบนี้อยู่ด้วยนะครับ นอนอยู่บ้านก็ป้องกันส่วนอื่นบ้านของบ้านได้

จากคุณ : แอบแฝง
เขียนเมื่อ : 14 ธ.ค. 55 22:23:56 A:115.87.122.217 X: TicketID:267404

 ความคิดเห็นที่ 36  ติดต่อทีมงาน

คห 35
ในเวลากลางวันหรือหัวค่ำนั่งดูทีวีอยู่ชั้นล่าง ส่วนใหญ่ไม่ได้เปิดสัญญาณกันขโมยไว้ครับ

หรือถ้านอนแล้วและเปิดสัญญาณกันขโมย
แต่ขโมยท่านปีนขึ้นมาชั้น 2 แล้วกรีดกระจกหน้าต่างห้องที่เจ้าของบ้านนอนอยู่
แล้วเข้ามาเอามีดจี้คอเจ้าของบ้านขณะนอนหลับอุตุอยู่ เพื่อข่มขืนหรือให้บอกที่ซ่อนทรัพย์สินครับ
ซึ่งสัญญาณกันขโมยแบบไหนๆ ก้อคงช่วยเตือนไม่ได้

ดังนั้นมีเหล็กดัดกันไว้อีกซักชั้น น่าจะมีเสียงงัดแงะช่วยเตือนเจ้าของบ้านให้รู้ตัวหยิบลูกซองออกมาส่องขโมยได้ก่อน

จากคุณ : nat1234 
เขียนเมื่อ : 14 ธ.ค. 55 23:50:59 

 ความคิดเห็นที่ 37  ติดต่อทีมงาน

ผมว่าติดดีกว่ามไ่ม่ติดนะครับ
บ้านไม่ใช่รีสอร์ทความปลอดภัยต้องมาก่อน
ความสวยงามครับ ^ ^

จากคุณ : TAOM  
เขียนเมื่อ : 15 ธ.ค. 55 12:04:24 

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

สัญญาณกันขโมย VS กล้องวงจรปิด  ติดต่อทีมงาน

อยากติดเครื่องมือที่รักษาความปลอดภัยในบ้านสักหน่อยครับ ไม่ทราบว่าระหว่าง สัญญาณกันขโมย VS กล้องวงจรปิด อันไหนดีกว่ากันครับ

จากคุณ : novicephoto 
เขียนเมื่อ : 4 ก.ค. 55 09:25:48


ติดต่อทีมงาน
 ความคิดเห็นที่ 1

ในความคิดผมนะ ผมคิดว่าสัญญาณกันขโมย มีงานเกี่ยวกับพวกนี้ที่ไบเทคอะครับลองไปดูดิครับเพื่อจะมีคำแนะนำอะไรดีๆๆบ้าง

จากคุณ : คนอยากมีที่อยู่ (คนอยากมีที่อยู่) 
เขียนเมื่อ : 4 ก.ค. 55 09:54:22

ติดต่อทีมงาน

 ความคิดเห็นที่ 2

ติดสองอย่างเลย

ถ้าติดอย่างเดียว และมีเวลาเฝ้าบ้าน ก็ติดกล้องดูผ่านเน็ท

ตั้งจอที่โต๊ะทำงานเลย ใครผ่านเข้ามาในกล้องก็โทรแจ้งตำรวจ

จากคุณ : KittySP   
เขียนเมื่อ : 4 ก.ค. 55 10:06:14

ติดต่อทีมงาน

 ความคิดเห็นที่ 3

ถ้าเลือกแบบงบจำกัด สัญญาณกันขโมยน่าจะดีกว่า ร้องเมื่อโดนบุกรุก แต่ถ้าเป็นบ้านที่ไม่มีเพื่อนบ้าน รปภ มาดูให้ ก็ช่วยอะไรไม่ได้

แต่ถ้าเป็นกล้องวงจรปิด ก็จะเป็นการบันทึกภาพ หากเป็นระบบธรรมดาก็แค่บันทึกไว้เป็นหลักฐานให้ตำรวจ หากไม่โดนขโมยตัวบันทึกไปซะด้วย แต่ถ้าใช้ระบบกล้องวงจรปิดแพงๆ มีระบบ Motion detect สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวได้ แจ้งเหตุได้ ก็จะได้ทั้งหลักฐานและการแจ้งเตือน

จากคุณ : Noom_puen (Noom_puen)  
เขียนเมื่อ : 4 ก.ค. 55 10:34:10

ติดต่อทีมงาน

 ความคิดเห็นที่ 4

ติดวงจรปิดก็ดีครับได้เห็นว่าอะไรเป็นอะไรถ้าเป็นคนอยากรู้อยากเห็นแบบผม ดีด้วยดูจากมือถือได้ด้วยครับ

จากคุณ : sitteto 
เขียนเมื่อ : 4 ก.ค. 55 10:37:33

ติดต่อทีมงาน

 ความคิดเห็นที่ 5

บ้านเราติดสัญญาณกันขโมยไม่ work อ่ะ  พังเร็วมาก

ถ้าให้เลือก คงติดกล้องวงจรปิดดีกว่า เพราะมันใช้เป็นหลักฐานได้ถ้าเกิดอะไรขึ้นจริง

อีกอย่างขโมยอาจจะเป็นคนใกล้ตัว  หรือคนรู้จักที่ไม่จำเป็นต้องปีนเข้าบ้านเราก็ได้

จากคุณ : ink (siam)  
เขียนเมื่อ : 4 ก.ค. 55 10:38:38
   

ติดต่อทีมงาน

 ความคิดเห็นที่ 6

งบพอก็น่าจะทั้งสองอย่าง วงจรปิดเอาที่ชัดๆดูความมืดได้ดี มีแจ้งเตือนและดูภาพในมือถือผ่านเนทได้

จากคุณ : alfajet   
เขียนเมื่อ : 4 ก.ค. 55 10:39:47

ติดต่อทีมงาน

 ความคิดเห็นที่ 7

ดีทั้งสองอย่าง แต่วงจรปิดจะเซ็งมากเลย ถ้าไปเจอตำรวจที่ทำแต่เคสคนดัง

จากคุณ : alex2000 
เขียนเมื่อ : 4 ก.ค. 55 10:48:45

ติดต่อทีมงาน

 ความคิดเห็นที่ 10

ที่บ้านติด กล้อง ขโมยเข้ามา ถอดยกไปทั้งชุดเลย
มันงัดจนหาเครื่องเจอ
พอดีไปเที่ยวสงกรานต์ หลายวัน

คิดว่า ต้องติดกันขโมยแบบมีเสียง เพื่อไล่ขโมย

ต้องมีหลอกด้วยนะ ทั้งเครื่องหลอก เครื่องจริง
กล้องหลอกกล้องจริง

จากคุณ : KU_EE 
เขียนเมื่อ : 4 ก.ค. 55 12:02:36

ติดต่อทีมงาน

 ความคิดเห็นที่ 11

ถ้าต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งคงเป็น กล้องวงจรปิด แต่ถ้าติดทั้งสองอย่างได้คงดีครับ

จากคุณ : gux 
เขียนเมื่อ : 4 ก.ค. 55 12:15:39

ติดต่อทีมงาน

 ความคิดเห็นที่ 12

ถ้าไม่มีเวลาเฝ้าดูกล้อง หรือกล้องไม่มีระบบตรวจจับแจ้งเตือน

แนะนำว่าใช้สัญญาณกันขโมยดีกว่า

จากคุณ : Zionism 
เขียนเมื่อ : 4 ก.ค. 55 12:24:37

ติดต่อทีมงาน

 ความคิดเห็นที่ 13

ติดกันขโมยครับ
กล้องวงจรปิด เรายังหลับสบายอยู่เลย ขโมยเอาของไปเรียบร้อยยังไม่ตื่น
คือของหายไปแล้ว ค่อยตามตัว แถมเจอหน้าก็ยังเห็นตำรวจจับไม่ได้ตั้งเยอะแยะ
แล้วถ้ามันใส่ผ้าโพกหัวมา ยิ่งไม่ต้องหาตัวเลย

แต่กันขโมย มันเข้าบ้านร้องเตือนเราได้ ถ้างบจำกัด ติดกันขโมยก่อน
พอมีเงินค่อยติดวงจรปิดเพิ่ม

กันขโมยผมว่ามันเป็น Preventive control ส่วนวงจรปิดมันเป็น detective control
ตามตำราควบคุมภายใน (เกี่ยวมั้ยเนี่ย) ต้องมีทั้งคู่ แต่อันแรกดีกว่า เพราะป้องกันการผิดพลาดตั้งแต่ต้น
ไม่เน้นว่าผิดแล้วต้องหาเจอแบบอัน 2

จากคุณ : ซาตาน   
เขียนเมื่อ : 4 ก.ค. 55 12:30:04

ติดต่อทีมงาน

 ความคิดเห็นที่ 14

วัตถุประสงค์ของสินค้าต่างกันครับ อยู่ที่ว่าคุณต้องการอะไรครับ
กันขโมย ชื่อเค้าก็บอกอยู่แล้วว่า เอาไว้กันขโมยครับ เอาไว้ขับไล่ และป้องกันก่อน หรือขณะเกิดเหตุ ไม่ให้โจรมันเข้ามาในบ้านได้ครับ(คือเรารู้ตัวก่อนที่เค้าจะล่วงละเมิดทรัพย์สิน หรือพื้นที่หวงห้ามของเรา) ส่วนกล้องวงจรปิดนั้น เอาไว้ดูครับ คือตรวจดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าโจรมันเข้ามาทางไหน เอาอะไรไปบ้าง ใส่หน้ากากสีอะไร มากี่คน มาตอนไหนครับ…ลองเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http//:www.leoton.com ได้ครับ มีคนแชร์เคสประสบการณ์ที่เกิดขึ้นจริง เผื่อว่าจะช่วยคุณตัดสินใจได้ครับ

แก้ไขเมื่อ 04 ก.ค. 55 15:21:42

จากคุณ : จิงจร้าาาา (คุณตาทิพย์) 
เขียนเมื่อ : 4 ก.ค. 55 15:20:24

ติดต่อทีมงาน

 ความคิดเห็นที่ 15

สัญญาณกันขโมย ป้องกันคนเข้าบ้าน กล้องวงจรปิด ป้องกันไม่ได้แต่ป้องปรามว่ากูมีกล้องนะ หรือ ใว้บันทึกกรณีเข้ามาในบ้านได้แล้วไว้เป็นหลักฐาน สรุปติดทั้ง2อย่าง ฮ่าๆ

จากคุณ : tumgreat 
เขียนเมื่อ : 4 ก.ค. 55 18:54:35

ติดต่อทีมงาน

 ความคิดเห็นที่ 16

ผมติดท้ั้งสองอย่างครับ

จากคุณ : พ่อขวัญเอย  
เขียนเมื่อ : 4 ก.ค. 55 20:58:02

ติดต่อทีมงาน

 ความคิดเห็นที่ 17

 

ขอบคุณทุกท่านที่ให้ข้อมูลครับ ดูๆแล้วตำหนวดไทยมักจะพึ่งพายาก  ป้องกันไว้ดีกว่าแก้ดีกว่า เนอะ
จากคุณ : novicephoto 
เขียนเมื่อ : 4 ก.ค. 55 22:14:27

ติดต่อทีมงาน

 ความคิดเห็นที่ 18

ถ้าสมาชิกในบ้านเยอะ เปิดปิดหน้าต่างแต่ละที สัญญาณกันขโมยดังลั่น

จากคุณ : MirrorLake 
เขียนเมื่อ : 4 ก.ค. 55 23:17:22

ติดต่อทีมงาน

 ความคิดเห็นที่ 19

ติดทั้ง 2 อย่างครับ กันขโมยเวลาดังมันจะเตือนไปที่มือถือ แล้วเราก็จะดูกล้องผ่านเน็ตว่าเกิดอะไรขึ้น

หากมีเพื่อนบ้านหรือยาม ยังโทรแจ้งให้มาช่วยดูได้ครับ

จากคุณ : Carabao 
เขียนเมื่อ : 5 ก.ค. 55 00:05:06
   

ติดต่อทีมงาน

 ความคิดเห็นที่ 20

ผมเลือกติดกันขโมยครับ สัญญาณกันขโมยดีๆก็มีครับผมก็ได้ความรู้จากเพื่อนๆใน pantip นี้แหละครับ

จากคุณ : คนบ้ารถ 
เขียนเมื่อ : 6 ก.ค. 55 10:13:25

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

เพื่อนๆว่าระหว่าง กันขโมย วงจรปิด เหล็กดัด หมา etc คิดว่าอะไรช่วยป้องกันโจรได้มากสุดคะ 

เนื่องจากช่วงนี้โจรชุกชุม และอุกอาจมาก อาศัยฝนตกกลางวันแสกๆก็ทำเนียนเข้ามาขโมยร่มสนามปักไว้หน้าบ้านง่ายๆหน้าตาเฉย ทั้งที่เจ้าของก็อยู่ ก่อนฝนตกยังเห็นอยู่ออกมาดูอีกทีไปซะแล้ว จะว่ายื้มไปก่อนกันฝนก็ไม่น่าใช่มันอันใหญ่บะเร่อบะร่า และยามก็น่าจะเห็น ใครจะสติไม่ดีขนาดเอาร่มสนามมากางถือ เฮอ้ เล่นเอาผวาว่าถ้าเจอหนักกว่านี้จะปวดกบาลขนาดไหนไม่อยากจะคิด

เลยคิดว่าต้องหามาตรการป้องกันให้รัดกุมกว่านี้ เพื่อนๆคิดว่าอะไรที่จะทำให้โจรเซ็งที่สุด ดูแล้วขี้เกียจเข้ามากสุดคะ และไม่เปลืองมากในยามเศรษฐกิจฝืดเคือง จะได้ประหยัดๆ

เหล็กดัด อันนี้ก็คงได้แค่ประวิงเวลา แต่ควรติดไว้ก่อนแหละ อย่างน้อยมันอาจจะขี้เกียจเข้าบ้างล่ะ สำหรับโจรที่ไม่มีเครื่องมือ มาตัวเปล่าๆ กะชะแลงหรือไขควงเล็กๆน้อยๆ

กันขโมย อันนี้ก็ดีมีประโยชน์มากๆ แต่เนื่องจากต้องลงทุนสูงเหลือเกิน งบประมาณเห็นแล้วห่อเหี่ยว อาจจะมากกว่าทรัพย์สินในบ้านด้วยซ้ำ(เจ้าของชอบใช้แต่ของถูกๆ) และถ้าไปซื้อยี่ห้อที่ก๊องแก๊งเกรงว่าจะเสียเวลามาตรวจสอบหรือทำให้ตกใจกันบ่อยๆจนกลายเป็นเรื่องปกติที่สัญญาณดังจนไม่มีใครใส่ใจอีก จะติดก็ต้องหลายๆจุดอีกเฮ้อ งบบาน

ว่าแต่กันขโมยแบบอันละพันกว่าถูกๆแบบเซนเซอร์นี่มันเวิร์คไหมอะคะ

วงจรปิด อันนี้ก็ดูดีอีกเพราะทำให้เราเห็นได้ว่าโจรหน้าตาเป็นไง เข้ามาได้ไง เอาไรไปบ้าง ขโมยยังไง และรู้ว่ามันเปนใคร แต่ปัญหาคือ แล้วจะไปตามหามันที่ไหน ตำรวจจะหามันเจอไหม อันนั้นก็อีกเรื่องก็ว่ากันไป  และการเห็นหน้ามันน่าจะตามตัวง่ายกว่าเห็นแต่ลายนิ้วมือแหละ ถ้ายังไม่ติดกันขโมยชุดใหญ่ก็วงจรปิดก่อนก็ดี ราคาถูกกว่า และมีเซนเซอร์สักอันกันเหนียว ว่าแล้วฉันคงต้องเสียตังติดหลายๆจุด เผื่อมันเข้ามาตอนเรานอน จะได้ไม่ลงไปจ๊ะเอ๋กะมัน

หมา อันนี้ดูต้นทุนไม่สูงดี แต่ความรับผิดชอบ(ต่อชีวิตมัน)ต้องสูงหน่อย ขอความเห็นว่าถ้าหมาไม่ดุจะช่วยไรได้ไหม เสียงเห่าโจรจะกลัวไหม บังเอิญมีตัวเล็กๆอยู่อีกบ้านนึงว่าจะเอามาไว้ในบ้าน เห่าเก่งแต่ไม่น่ากัด ที่สำคัญเธอกินไรยากมากหยิ่งมาก ก็ดีโจรเอาไรให้กินเธอก็เชิดใส่ซะเลย แต่เอ ถ้ามีหมาในบ้านก็ไม่ควรมีเซนเซอร์กันขโมยสิ แล้วอะไรดีกว่ากันระหว่างหมากะเซนเซอร์น่ะ
อิอิ มีโครงการนำตัวใหญ่อีกตัวกะเอามาไว้นอกบ้าน แต่แหม แอบเห็นใจเพื่อนบ้าน แต่คงต้องฝึกมันหน่อย เท่าที่ดูนิสัยก็ไม่ได้เห่าโง่ๆอะไร หมานี่โจรน่าจะเบื่อที่สุดนะขนาดคนธรรมดายังเบื่อเลยเวลาไปบ้านไหนแล้วมันเห่าๆๆๆๆนี่ยังแบบ เมิงจะเห่าไรนักหนาฟะ รำคาญชะมัด

รึไม่ก็จะไปนำหมาวัดที่หน่วยก้านดีๆ สวยเหมือนคุณทองแดงเอามาเลี้ยงสักตัวนึง เลี้ยงง่ายไม่ต้องไปซื้อให้เปลือง จากประสบการณ์เคยเลี้ยงหมาจรจัดพลัดถิ่น มันจะจงรักภักดี สำนึกบุญคุณเจียมเนื้อเจียมตัวฉลาดและขี้ประจบ จนยังประทับใจอยู่ทุกวันนี้ ให้กินหวานๆจะได้ดุๆ เผลอๆจับไปเข้าคอรสอบรมเบื้องต้นการกัดโจรการดูแลบ้านการไม่เห่าพร่ำเพรื่อ น่าจะดีก็เอาเงินที่จะไปซื้อหมาฝรั่งแพงๆนั่นล่ะ ไปจ่ายค่าคอร์ส ก็เพราะไปเอาหมาวัดมาเงินเหลือเยอะ ได้บุญอีกตะหาก

เฮ้อ มีบ้านแล้วทำไมมันเหนื่อยตลอดกาลจริงๆ ไหนจะซ่อมแซมปรับปรุงทำความสะอาดรบรากะเพื่อนบ้าน(บางคน)ที่ไม่ดีแล้วยังต้องระวังภัยรอบด้านอีก เหนื่อยเจงๆ

จากคุณ : pluffy   
เขียนเมื่อ : 6 ส.ค. 53 02:13:26


 ความคิดเห็นที่ 1

มีตัวเลือกแค่นี้สงสัยต้องพึ่งกล้องแล้วล่ะค่ะ  อย่างน้อยยังมีหลักฐานให้คุณตำรวจบ้าง
เพราะถ้าเลี้ยงน้องหมาเราไม่อยากตั้งใจเลี่ยงให้กัดคน ที่บ้านมีหลานเล็กๆ กลัวเกิดอุบัติเหตุให้มาขย้ำคนในบ้านเหมือนเมื่อก่อน

แต่แถวบ้านเราใช้ระบบเพื่อนบ้านช่วยสอดส่องเป็นหูเป็นตาให้กันค่ะ
เพื่อนบ้านเคยช่วยจับขโมยให้ 2 ครั้ง
จับโจรซึ่งหนีตำรวจแอบมาซ่อนใต้ถุนบ้าน 1 ครั้ง
ดังนั้นเวลาเพื่อนบ้านมีอะไรไม่ถูกใจเราบ้าง ก็จะนึกถึงเรื่องเหล่านี้เสมอ จะได้ไม่เครียด

จากคุณ : simiach 
เขียนเมื่อ : 6 ส.ค. 53 03:08:57
   

 ความคิดเห็นที่ 2

ที่บ้านญาติโจรมันวางยาเบื่อหมา แล้วถอดเหล็กดัดไปพร้อมของในบ้านด้วย

สงสัยคงต้องกล้องละคะ จากที่ว่ามา
แต่ก็นั่นแหละ จับโจรขโมยส่วนมากตร.ไม่ค่อยใส่ใจเท่าไหร
ถ้าไม่มีเส้นสาย

จากคุณ : มะยมมะนาว   
เขียนเมื่อ : 6 ส.ค. 53 04:03:02

 ความคิดเห็นที่ 3

สัญญาณกันขโมย   สำหรับแจ้งเตือน ขโมยหนีเพราะเจ้าของบ้านรู้ตัว
-กล้องวงจรปิด   เพื่อหาหลักฐาน ขโมยๆไปแล้ว
-เหล็กดัด ถ่วงเวลาได้ แต่ถ้าคิดจะเอาไม่ยากเกิดไป แต่ถ้าเลือกได้เลือกบ้านที่ไม่มีจะดีกว่า

โดยรวมๆคงต้องประกอบเข้าด้วยกันและแจ้งเตือนเจ้าของบ้านได้ทัน

จากคุณ : กกร่ม   
เขียนเมื่อ : 6 ส.ค. 53 04:28:04
   

 ความคิดเห็นที่ 4

ก่อนขโมยจะเข้าบ้านใดบ้านหนึ่ง เชื่อว่าต้องมีการสำรวจลู่ทางไว้ก่อน บ้านไหนดูว่ามีการป้องกันดี ขโมยก็คงจะเลี่ยงไปเลือกบ้านที่เข้าง่ายกว่า

– เหล็กดัด ยังไงก็ควรจะมีแม้จะมีคนบอกว่าถ้าขโมยจะเข้าเหล็กดัดก็กันไม่ได้แต่ที่แน่ๆ ขโมยต้องใช้เวลามากกว่า
– สัญญานกันขโมย สามารถขับไล่ขโมยไปได้หากเข้ามาแต่หากติดตั้งแบบเปิดเผย เห็นได้จากนอกบ้าน ขโมยที่มาสำรวจลู่ทางก็คงจะต้องคิดหลายๆ ครั้ง
– กล้อง แม้ว่าจะประโยชน์อาจจะดูเหมือนเป็นเพียงแค่การเก็บหลักฐานแต่หากขโมยที่มาดูลู่ทางมองเห็นกล้องที่ติดไว้ เชื่อว่าน่าจะพอทำให้ขโมยเปลี่ยนใจไม่เข้าบ้านนี้ก็เป็นได้
– หมา มีประโยชน์ในการช่วยส่งเสียงเห่า แต่ก็อาจจะมีบางคนคิดว่าหากขโมยจะเข้าจริงๆ ก็คงจะวางยาเบื่อก่อน

สรุปแล้ว หากมีกำลังทรัพย์พอก็น่าจะมีระบบป้องกันทุกอย่างเท่าที่หาได้แม้ว่าจะไม่มีอะไรมารับประกันได้ว่ามีระบบต่างๆ แล้วขโมยจะไม่เข้า แต่ก็ที่มีระบบต่างๆ ก็ย่อมจะทำให้ขโมยต้องใช้เวลาและความพยายามมากขึ้น คงไม่มีตีนแมวตัวไหนที่อยากจะเสี่ยง สู้ไปเข้าบ้านอื่นที่ง่ายๆ น่าจะดีกว่า

ในกรณีย์ต้องการจะเลี้ยงหมาไว้เพื่อการนี้ ผมก็เพียงขอทักไว้ก่อนว่า การเลี้ยงหมามาพร้อมกับความรับผิดชอบ หมามีอายุโดยเฉลี่ย 10 ปีขึ้นไปและอาจจะต้องการการดูแลเอาใจใส่มากพอสมควร

อย่าได้คาดหมายว่าจะมีหมาพันธ์ใดที่เก่งกาจจนสามารถไล่งับจับขโมยให้ท่านได้ สิ่งที่หมาสามารถให้กับผู้เลี้ยงได้ก็คือความเป็นเพื่อนและการปกป้องสถานที่เท่าที่สัญชาติญานของหมาตัวหนึ่งจะทำได้ ขอให้ตัดสินใจเลี้ยงหมาเพราะต้องการหมาไว้เป็นเพื่อน หากคิดว่าจะเลี้ยงหมาไว้เพื่อป้องกันทรัพย์สินผมคิดว่าระบบป้องกันอื่นๆ น่าจะได้ผลมากกว่า หมาเฝ้าบ้านมักเป็นด่านแรกที่โดนกำจัดก่อนเสมอ

จากคุณ : oj_long   
เขียนเมื่อ : 6 ส.ค. 53 06:38:50

 ความคิดเห็นที่ 5

เป็นเราเลือกสัญญาณกันขโมย
ได้ผลมาก ที่มบ.ถูดงัด5หลังรวดเรียงกัน
มาหยุดตรงบ้านฝรั่งมีสัญญาณกันขโมย

พอสัญญาณดังโจรก็เลยหนี เท่ากับช่วยบ้านที่เหลือด้วย

ส่วนที่แย่สุดคือกล้อง
เจอกับตัวเองเหมือนกัน เปิดภาพให้ตร.ดู
ตร.กลับมาถามว่ารู้จักขโมยมั้ย เราบอกไม่รู้จัก

ตร.ไทยตอบ งั้นคงหาตัวยาก แล้วเรื่องก็เงียบหายไปกับสายลม

จากคุณ : FFAS 
เขียนเมื่อ : 6 ส.ค. 53 07:37:35
   

 ความคิดเห็นที่ 6

รั้วไฟฟ้า เลย ชัวร์ อิอิ

จากคุณ : Noo_Lek@TheKop   
เขียนเมื่อ : 6 ส.ค. 53 07:53:19

 ความคิดเห็นที่ 7

สำหรับผม…สัญญานกันขโมย ครับ

จากคุณ : PLAKORN  
เขียนเมื่อ : 6 ส.ค. 53 07:56:49

 ความคิดเห็นที่ 8

เหล็กดัด ต้องใช้เหล็กไซด์ใหญ่ขึ้นกว่าปกติหน่อย ขโมยจึงจะเกรง
วันก่อนบ้านหมอที่ฝั่งธน โดนตัดลูกกรง ยกเซฟเอาทองไปร้อยบาท

หมา มีไว้ ขโมยก็เกรง

ประตู ควรล๊อคแบบดับเบิ้ลหรือทริปเปิ้ล
เช่นล๊อคลูกบิด คล้องกุญแจ ปิดประตูใหญ่

หน้าต่าง หากไม่อยู่ ควรปิดไว้ ถ้ามีกลอนบนกลอนล่าง ก็ลงกลอนไว้ พับหัวกลอนด้วย

รั้ว ทึบไว้ เพื่อไม่ให้ล่อตาโจร
โจรไม่เห็นในบ้าน ก็ไม่อาจวางแผนล่วงหน้าได้ ว่าจะเข้าตรงไหน จะงัดตรงไหน จะต้องเตรียมอะไรมาบ้าง

เครื่องไม้เครื่องมือในบ้าน เก็บไว้ให้ดี อย่าให้กลายเป็นอุปกรณ์ให้โจรใช้
อย่างเช่น วันก่อนไปบ้านเพื่อน เค้าเอาชะแลงวางไว้ให้โจรงัดบ้านสบายเลย
บันไดเหมือนกัน เก็บไว้ให้ดี

กล้องวงจรปิด ติดให้สูง ให้เห็นเด่นชัดจากข้างนอก เพื่อปรามโจร ว่าอย่าเข้ามาขโมยนะ
การติดแอบๆ มีไว้ตามโจรก็จริง แต่ปรามไว้ก่อนไม่ดีกว่ารึ
ตามไป มีหลักฐานไปก็แค่นั้น ตำรวจเมืองไทย มีไว้จับโจรเฉพาะคดีคนดัง

สุดท้าย อย่าเก็บของมีค่าไว้ที่บ้านมากมายนัก ของมีค่าเก็บมาฝากที่เรา … เอ้อ ธนาคารไว้
และัอย่าทำตัวรวย หรู ให้เป็นที่บาดตาบาดใจของคุณโจร

จากคุณ : ต้นโพธิ์ต้นไทร  
เขียนเมื่อ : 6 ส.ค. 53 07:57:35

 ความคิดเห็นที่ 9

มาเซ็ง กับ คุณ FFAS
ถ้าเรารู้จักขโมย  เราก็ไปจับเองแล้ว
จะมาแจ้งตำรวจทำไม

เราเชื่อว่าไม่มีอะไรที่ตำรวจไทยทำไม่ได้
ขึ้นอยู่กับว่า  จะทำ  หรือ  ไม่ทำ  เท่านั้นแหละ

ตอบคุณเจ้าของกระทู้ค่ะ
เรื่องอื่นไม่รู้  แต่ขอมาขัดคอเรื่องหมาค่ะ
ถ้าไม่ได้รักหมามากมาย
การเลี้ยงหมาเป็นภาระอย่างยิ่งยวดในชีวิตค่ะ
เลี้ยงลูกยังมีวันโต  กินข้าวเองได้  ทำอะไรเองได้บ้าง
แต่สำหรับหมา  เราต้องทำให้เค้าตลอดชีวิตของเค้าเลย
แล้วไอ้จะไปหวังพึ่งเข้าน่ะ  มันก็ยาก
ที่บ้านไม่ได้เลี้ยงหมาใหญ่ หรือดุอะไร  เพราะกลัวไปกัดคนอื่นเค้าแล้วจะเป็นเรื่อง
แต่เลี้ยงพุดเดิ้ลที่คนคิดว่าปากเปราะซะเหลือหลาย
แต่แม่คุณสนิทสนมกับคนไปทั่ว
เที่ยวได้เห่าทักใครไปซะหมด
ประตูรั้วที่บ้านเอากระดิ่ง ระฆัง กระพรวน มาแขวนไว้เยอะแยะ
เวลาใครโดนประตู  ก็จะได้ยินเสียงกิ๊ง กั๊ง  ดังไปหมด
ถ้าเป็นเวลากลางวัน  เธอก็จะผงกหัวไปดูว่าเป็นใคร
ถ้ารู้จักก็ต้องทักทาย ไม่รู้จักก็เห่าเอาเป็นเอาตาย
แต่ถ้าเป็นเวลากลางคืน  เป็นเวลานอน พักผ่อน ของเธอ
เสียงกระพรวนดังยังไง  เธอไม่เคยได้ยิน
ไม่แม้แต่จะผงกหัวขึ้นมาฟัง เธอทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

เคยถามเพื่อนบ้านว่า เวลาเราไม่อยู่บ้าน
เคยได้ยินเสียงคุณเธอไม๊
เพื่อนบ้านบอกว่าเงียบสนิท  เหมือนไม่มีหมา
เราเลยสันนิษฐานว่า  เธอคงกลัวคนรู้ว่าเธออยู่
เลยซุกตัวอยู่เงียบ ๆ ฮา
ยิ่งทำให้คิดว่า  ถ้าขโมยมา แม่คุณจะไปแอบอยู่ตรงไหนหนอ

เราสู่กันฟัง  ขำขำ  ว่าพึ่งหมาไม่ได้แค่นั้นล่ะค่ะ

จากคุณ : Roja  
เขียนเมื่อ : 6 ส.ค. 53 08:02:13

 ความคิดเห็นที่ 10

ขโมยก็คือคนครับ มีหัวคิดเผลอๆอาจจะฉลาดกว่าเราด้วยซ้ำ ฉะนั้นจึงไม่ผิดที่ว่าไม่มีเครื่องกันขโมยใดจะป้องกันได้หากมีเวลาให้มันมากพอ ดังนั้นจึงต้องทำให้มัน

1 เลิกสนใจบ้านเรา

2 มีคนมาสนใจมันมากๆ

ข้อ 1 บางคนอาจจะทำไม่ได้ เพราะไม่สามารถ แต่ข้อ 2 ทำได้โดยใช้เครื่องกันขโมยที่มีเสียงดัง แต่เครื่องที่ทำงานแม่นยำ ร้องเฉพาะเวลาขโมยเข้าจริงๆนั้น ราคาไม่น้อยเลยนะครับ

มาทำเครื่องจับขโมยกันดีมั้ย ใช้กับดักสัตว์แบบที่เหยียบแล้วมันจะงับขาไว้น่ะติดไว้แนวรั้ว เอาแบบที่เขาใช้ดักหมีมันอันใหญ่หน่อย แล้วขุดหลุมไว้ข้างๆ เวลาโดนงับแล้วก็จะได้ล้มลงในหลุม พอเรากลับมาก็กลบซะ ป้องกันการหวนคืน แถมต้นไม้แถวนั้นก็งามด้วย

ถ้าจะติดกันขโมย เซนเซอร์ที่ใช้ต้องใช้ 2 ชนิดพร้อมกันเป็นอย่างน้อย เพื่อป้องกันการจับสิ่งเคลื่อนไหวอื่นเช่นหมา ต้นไม้ไหว นก กันขโมยยี่ห้อถูกๆจะทำงานตอนฟ้าร้องด้วยทำให้เพื่อนบ้านรำคาญ แล้วกันขโมยของเราก็จะกลายเป็นเด็กเลี้ยงแกะในที่สุด

ถ้าจะติดเหล็กดัดก็เดินไฟฟ้าเอาไว้ด้วยไม่ให้จับได้ง่ายๆแต่อย่าเผลอไปจับเองเข้าล่ะ

สุดท้ายนี้ไม่มีกันขโมยอะไรที่ดีกว่าเพื่อนบ้าน แต่ถ้าเพื่อนบ้านก็อยู่บ้านและไม่อยู่บ้านเวลาเดียวกับคุณก็ลำบากหน่อย

จากคุณ : โซว   
เขียนเมื่อ : 6 ส.ค. 53 08:26:17
   
 
 

 ความคิดเห็นที่ 12

ในแฟลตตำรวจยังมีขโมยเลยครับ

จากคุณ : Messoforte 
เขียนเมื่อ : 6 ส.ค. 53 09:01:04

 ความคิดเห็นที่ 13

ขอแนะนำอีก ชนิด ครับ  นอกจาก หมา สัญญาณกันขโมย เหล็กดัด ยุคนี้ต้อง

สาวท้องครับ เอาไว้ในบ้าน รับรอง ขโมย กลัว ช่วงนี้ กำลัง HOT!!???

จากคุณ : tawan304 
เขียนเมื่อ : 6 ส.ค. 53 09:15:50
   

 ความคิดเห็นที่ 14

ถ้าจะให้เรียงลำดับ ผมชอบแบบนี้

กันขโมย
เหล็กดัด
หมา
วงจรปิด

เหล็กดัดผมว่าคงเป็นมาตรฐานของโจรไปแล้วในการจัดการ
หมา เลี้ยงไว้เฝ้าบ้านไม่แนะนำเลย สงสารน่ะ ควรจะเลี้ยงเพราะอยากมีเพื่อนมากกว่า จะได้ให้ความรักและดูแลมันได้ดีพอ
วงจรปิด เอาไว้ประกอบกับแบบอื่น เพราะมันไม่ได้ช่วยกันขโมย
แต่เอาไว้ช่วยจับขโมย ซึ่งพี่หนวดเมืองไทยก็นะ ไม่มีค่ารถงานไม่ค่อยเดิน
กันขโมย ผมชอบที่สุดเพราะมันเตือนว่ามีสิ่งปกติให้เรารู้ทันที
อย่างน้อยก็รักษาทรัพย์สินหรือชีวิตเราได้

จากคุณ : ซาตาน   
เขียนเมื่อ : 6 ส.ค. 53 09:28:43

 ความคิดเห็นที่ 15

จากคุณ ซาตาน ผมขาดอย่างเดียวกล้องวงจรปิด   3 อย่างมีครบหมดพออุ่นใจได้บ้าง
เลี้ยงหมาเฝ้าบ้าน เลือกตัวใหญ่ๆ หรือพันธุ์อารักขาครับ ถ้าจะเฝ้าบ้าน ไม่ใช่เอาหมา
ตัวเล็กๆเฝ้าบ้าน โจรไม่ค่อยกลัว  หมาอยู่ที่การฝึก ด้วยนะครับ ฝึกดีๆโจรไม่กล้ายุ่งบ้านคุณเลยครับ
สัญญาณกันขโมยก็เปิดเฉพาะชั้นที่ไม่มีคนอยู่  ชั้นล่าง หมาตัวใหญ่กับเหล็กดัดคุมอยู่
หมาตัวใหญ่จะใช้กับสัญญาณกันขโมยไม่ได้ครับ ใช้ได้กับหมาตัวเล็กๆ

จากคุณ : บูรพาไม่แพ้ 
เขียนเมื่อ : 6 ส.ค. 53 10:23:31

 ความคิดเห็นที่ 16

ของผมอาจต่างกับหลายๆท่าน

1. หมาบางแก้ว (เท่านั้น)
2. กันขโมย
3. วงจรปิด
4. เหล็กดัด

ตอนนี้ที่บ้านเก่าเลี้ยงหมาบางแก้วอยู่ เชื่อหรือไม่เชื่อก็ได้ แต่ก่อนของหายบ่อยมาก ถึงจะยังไม่เคยงัดเข้ามาในบ้าน แต่ของที่วางไว้นอกตัวบ้านหายประจำ ไม่เว้นรองเท้าที่เอาออกมาตากแดดตอนกลางวัน แต่ตั้งแต่เลี้ยงหมามา ระบบรักษาความปลอดภัยอย่างอื่นโยนทิ้งไปเลยครับ เพราะหมาบางแก้วไม่เห่าซี้ซั้ว ไม่กินของคนแปลกหน้า ไม่ยอมให้คนที่ไม่รู้จักถือของออกจากบ้าน ทั้งนี้แล้วแต่คนเลี้ยงด้วยมั้ง

ส่วนบ้านใหม่ตอนนี้เลี้ยงหมาไม่ได้ ไม่มีเวลาดูแล ก็ติดสัญญาณกันขโมยเอาครับ

แก้ไขเมื่อ 06 ส.ค. 53 10:34:56

แก้ไขเมื่อ 06 ส.ค. 53 10:33:02

จากคุณ : B@@M  
เขียนเมื่อ : 6 ส.ค. 53 10:32:24

 ความคิดเห็นที่ 17

ที่ผ่านมาล่าสุด บ้านดาราสาว ที่เพิ่งโดนโขมยเข้า ติดกันโขมยทั้งหลัง ให้เหตุผลว่า เหล็กดัดไม่ชอบ แต่บังเอิญมากๆ ที่ด้านหลังบ้านเสียอยู่จุดนึง โขมยก็เข้าจุดนั้น
พอโขมยขึ้นเรียบร้อย ก็ต้องมาติดเหล็กดัดที่บ้านอีกชุด

ดังนั้น ผมว่าไม่มีระบบอะไรดีที่สุดหรอกครับ ต้องผสมผสาน เอาจุดแข็งของหลายๆ วิธีมาใช้จะชัวร์กว่า

จากคุณ : น้องปลาดาว   
เขียนเมื่อ : 6 ส.ค. 53 10:35:39

 ความคิดเห็นที่ 18

ขอบคุณมาก

จากคุณ : ayuhi292  
เขียนเมื่อ : 6 ส.ค. 53 10:46:20

 ความคิดเห็นที่ 19

กล้องวงจรปิดนี่ผมว่ามันจะได้ผลต้องติดไม่ให้เห็น ไม่ใช่ติดให้เห็นไว้ขู่โจร
เพราะถ้าโจรมันรู้มันก็ป้องกันได้ง่ายนิดเดียว ใส่หมวกใส่หน้ากาก หรือเดินก้มหน้าก็ได้แล้ว
ดีไม่ดีมันถอด หรือทำลายกล้องไปด้วยเลย หรือถ้าเข้ามาแล้วอาจจะมองหาเครื่องบันทึกเพื่อทำลายหลักฐานก่อน

จากคุณ : TingTing 
เขียนเมื่อ : 6 ส.ค. 53 11:35:59

 ความคิดเห็นที่ 20

ควาเห็นของผมก็คล้ายๆ กับที่เพื่อนข้างต้นให้ไว้

ผมกันงบตกแต่งบ้าน แสนกว่าบาทก็เพื่อความปลอดภัย

ใจจริงอยากเอามาแต่งบ้านให้หมด แต่มานั่งคิดว่า เอาความปลอดภัยก่อนดีกว่า แล้วค่อยตกแต่งบ้านๆไปเรื่อยๆ เพราะผมคิดว่า หากเคยโดนขโมยขึ้นบ้านมาครั้งหนึ่งแล้ว จะทำให้ความรู้สึกที่เรามีต่อบ้านของเรา เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง ที่บ้านผมจึงมีเกือบครบตามที่ข้างบนกล่าวมา

– เหล็กดัด
– สัญญาณกันขโมย
– สุนัขบางแก้ว (ศึกษาวิธีการเลี้ยงก่อน นำมาเลี้ยง) ตอนนี้อายุ ประมาณ 6 เดือน นิสัยน่ารักสุดๆ จนคิดว่าว่า เป็นบางแก้วย้อมแมวมาขาย หรือไม่ก็มาจากประเทศจีน 5555 ไม่มีความดุเลย หนูรักทุกคน

จากคุณ : Tonno   
เขียนเมื่อ : 6 ส.ค. 53 11:52:48

 ความคิดเห็นที่ 21

โดนมาแล้ว
อยากบอกว่าของที่หายไป

แค่โน้ตบุ๊คตัวเดียว ก็แพงกว่ากล้องวงจรปิด
แค่กล้องตัวเดียว ก็แพงกว่าสัญญานกันขโมย

……………………………………………………………

ใครที่จะติด กล้องวงจรปิด

อยากแนะนำให้ หันกล้องเข้าหาประตู หน้าต่าง
โดยเฉพาะด้านข้าง และ หลังบ้าน (โดยทั่วไปมี 4 กล้อง)

เพราะจากที่ใช้บริการติดกล้อง 2 บริษัท (ติด 2 บ้าน)
จะติดกล้องที่ชายคา แล้วหันไปหน้าบ้าน และรั้วหลังบ้าน

ซึ่งถ้าโจรปีนเข้ามา ก็จะเห็นภาพแค่ 2 วินาที และภาพไกล
เมื่อโจรหลบเข้าชายคา จะไม่มีกล้องจับภาพ

แต่ถ้าหันกล้องเข้าประตู และหน้าต่าง
จะจับภาพได้หลายนาที และเห็นหน้าตาชัดขึ้น
ทั้งตอนเดินเข้า และเดินออก

จากคุณ : raintree
เขียนเมื่อ : 6 ส.ค. 53 12:22:40 A:124.121.220.134 X: TicketID:110579

 ความคิดเห็นที่ 22

ขอวงจรปิด+เหล็กดัด

จากคุณ : ลูกนกหลงทาง  
เขียนเมื่อ : 6 ส.ค. 53 13:07:47

 ความคิดเห็นที่ 23

แบบผสมผสาน
เอามันทุกอย่างเลยครับ
เผื่อไว้กันเหนียว
หากระบบไหนใป้องกันไม่ได้
ระบบอื่นๆยังพอจะรับมือแทนได้

จากคุณ : napgnop  
เขียนเมื่อ : 6 ส.ค. 53 13:38:21

 ความคิดเห็นที่ 24

เพื่อนเล่าให้ฟังว่า ขโมยมันเข้าบ้านมาแล้วมาเห็นกล้องทีหลัง มันต้องการทำลายหลักฐานเลยเผาบ้านซะเลย

จากคุณ : โซว   
เขียนเมื่อ : 6 ส.ค. 53 14:40:06

 ความคิดเห็นที่ 25

ผมขอเพิ่มสไนเปอร์สักกระบอกได้ปะ…ขอระยะประชิดนะ…รับประกันจะไม่มีขโมยหน้าไหนเข้าบ้านอีกเลย…

จากคุณ : b_samart 
เขียนเมื่อ : 6 ส.ค. 53 15:55:39

 ความคิดเห็นที่ 26

ผมเลือกหมาครับ ด้วยความที่รักเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เป็นเพื่อนก็ได้จะเฝ้าบ้านก็ได้ ไม่ได้ลงทุนด้วยไปขอเค้ามาพันธุ์ทางนี่แหละเฝ้าบ้านดีนักแล กลางคืนนอนแล้วอุ่นใจครับเสียงก๊อกแก๊กๆหน้าบ้านมันก็เห่าซะสองสามทีเป็นพิธีเสียงเงียบก็เงียบ

จากคุณ : ลิงน้อยถลาลม (ลิงน้อยถลาลม) 
เขียนเมื่อ : 6 ส.ค. 53 15:57:45

 ความคิดเห็นที่ 27

เหล็กดัด ก่อนเลยสำหรับเรา กันขโมยตามมาค่อยว่ากัน

ส่วนตัวคิดว่าเหล็กดัด ควรมีเพราะถ้าเรามีบ้านอื่นไม่มี เป็นโจรก็คงเลือกเอาง่าย
เร็ว สะดวกไว้ก่อนแหละเนอะ ถ้าชาวบ้านเค้ามี เราไม่มีมันล่อตาล่อใจ

จากคุณ : สวยใสในที่มืด  
เขียนเมื่อ : 6 ส.ค. 53 16:22:43
   

 ความคิดเห็นที่ 28

เหล็กดัด ติดไปเหอะ อย่าไปฟังใครว่าอย่าติด

เพราะอุ่นใจ เวลานอนแล้วโจรบุกเข้ามาจะทำร้าย ก็ถ่วงเวลาได้และรู้ตัวก่อน

จากคุณ : อืมม
เขียนเมื่อ : 6 ส.ค. 53 20:01:37 A:124.121.205.247 X: TicketID:136377

 ความคิดเห็นที่ 29

ติด มันหมดนั่นแหละครับ ถ้าคิดจะป้องกัน

ส่วนเรื่องกล้องวงจรปิด นะอาจช่วยอะไร มากไม่ได้ถ้าโจรเข้าบ้านแล้วใส่หมวกคลุม
ที่ ผมเห็นว่าสำคัญ ต้องมี เพราะ
– ป้อง ปราม คนจะคิดมากขึ้นถ้า มี กล้องส่องหน้าอยู่่
– ลำดับ เหตุการณ์ ที่เกิดขึ้น ได้
– กันขโมย ดัง ไม่ต้องเปิดออกมาดู ดู จากกล้อง ปลอดภัยกว่า

ส่วนตัวเครื่อง ต้องซ่อนให้ดีครับ เฉพาะ คนที่บ้านเท่านั้น ที่รู้ และ อย่าให้คนนอกรู้ว่ากล้องติดที่จุดไหนบ้าง แต่ที่มองเห็นด้วยตาเปล่าก็ปล่อยให้เห็นไป

โชคดีครับ

จากคุณ : พลายแตงโม  
เขียนเมื่อ : 8 ส.ค. 53 01:07:51
   

 

กันขโมยบ้านแบบเดินสาย: TEXECOM ALARM SYSTEMS

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *