กระทู้จากเวบ Pantip.com ตอนที่ 1 ความรู้เกี่ยวกับระบบ กันขโมย

กันขโมยไร้สายYale

กระทู้เกี่ยวกับระบบ กันขโมย จากเวบ Pantip.com ตอนที่ 1 ความรู้เกี่ยวกับระบบ  กันขโมยบ้าน

รวบรวมกระทู้เกี่ยวกับระบบ กันขโมยบ้าน ที่น่าสนใจจาก เวบ Pantip.com แต่จะตัดบางความคิดเห็นเกี่ยวกับ กันขโมย ยี่ห้ออื่นออกไป เพื่อไม่ให้เป้นปัญหาต่อกันครับ

 บ้านเก่าจะติดกันขโมย มันยุ่งยากมากมั้ยครับ ยี่ห้อไหนดี ๆ บ้าง ถ้าเทียบกับติดกล้อง เอาอันไหนดีกว่า  ติดต่อทีมงาน

บ้านไม่ได้สร้างเตรียมไว้เพื่อติดกันขโมยครับ
ถ้าจะติดมันยุ่งยากมากมั้ยครับ
และถ้าเทียบกับกล้องวงจรปิด ติดแบบไหนดีกว่า หรือติดมันทั้งสองระบบไปเลย
ขอบคุณมากครับ

จากคุณ : วี   
เขียนเมื่อ : 8 มี.ค. 55 23:18:37
   

 
 
 

ติดต่อทีมงาน

 ความคิดเห็นที่ 1

ติดแบบ wireless ได้ครับ

ที่บ้านใช้ Wisdom จับความเคลื่อนไหว 4 จุด

ราคา 32K ไม่มีปัญหาอะไร

กล้องวงจรปิด ไว้ส่องโจร กันขโมยไว้ส่งเสียงเมื่อโจรมา

มันใช้งานคนละประเภทกันนะครับ

ที่บ้านติดเหล็กดัด และเลี้ยงหมาด้วย

จากคุณ : jeakja  
เขียนเมื่อ : 8 มี.ค. 55 23:47:03
   
 
 
 

ติดต่อทีมงาน

 ความคิดเห็นที่ 2

ถ้าบ้านยังไม่ได้สร้าง แนะนำว่าติดเหล็กดัดก่อนดีกว่าครับ

ที่เหลือค่อยติดเพิ่ม

จากคุณ : jeakja  
เขียนเมื่อ : 8 มี.ค. 55 23:47:49
   
 
 
 

ติดต่อทีมงาน

 ความคิดเห็นที่ 3

ไวเรสก็ดีที่สะดวก แต่ถ้าโจรมีเครื่องรบกวนสัญญาณ รับรองเรียบเลย

จากคุณ : sanshiro2 
เขียนเมื่อ : 9 มี.ค. 55 00:27:32
   
 
 
 

ติดต่อทีมงาน

 ความคิดเห็นที่ 4

ถ้าบ้านสร้างแล้วติดแบบไร้สายไม่ยุ่งยาก
ติดใช้ไปก่อนยังไม่ต้องห่วงเรื่องโดนกวนสัญญาณนัก
ปัจจุบันคงยังไม่ีมีเครื่องกวนระบบ(แต่ก็ไม่ีมีอะไรแน่นอน)

ถ้ามีโอกาสทำตอนทำบ้านลงทุนเดินสายเลย เอาแบบไม่ตัดต่อสายยิ่งดี
ต่อตรงจากตัวเครื่องไปที่ตัวเซนเซอร์ยาวเลย(เช่นเดินสายแลน จะไม่มีการตัดกลาง)

จากคุณ : Ph   
เขียนเมื่อ : 9 มี.ค. 55 04:26:52
   
 
 
 

ติดต่อทีมงาน

 ความคิดเห็นที่ 5

ถ้าสายมีไฟส่งในตัวก็ยิ่งดี จะได้ไม่ต้องเิดินปลั๊กไฟหรือหม้อแปลง แบบใช้สายแลนเส้นเดียว

จากคุณ : sanshiro2 
เขียนเมื่อ : 9 มี.ค. 55 11:32:48
   
 
 
 

ติดต่อทีมงาน

 ความคิดเห็นที่ 6

ติดสัญญาณกันขโมย แบบ Wireless ดีกว่าครับ
ขโมยเข้า…มีเสียงดังและเจ้าของบ้านก็รู้ทันทีเช่นกัน

กล้องเอาไว้ดูหลังเกิตเหตุ…เห็นหน้า..แล้วก็เท่านั้นครับ ไม่รู้จะไปตามหาเขาได้ที่ไหน

ส่วนหมา เลี้ยงไว้เป็นเพื่อนได้ แต่อย่าเลี้ยงไว้กันขโมยเลยครับ
สงสารมัน…ถ้ามันต้องนอนน้ำลายฟูมปาก

เหล็กดัด…แค่ชลอให้ช้าลง

จากคุณ : DiamondCut  
เขียนเมื่อ : 9 มี.ค. 55 13:09:54
   
 
 
 

ติดต่อทีมงาน

 ความคิดเห็นที่ 7

กล้องวงจรปิด ที่ส่งสัญญาณเตือนเจ้าของบ้านก็มีนะคะ  ทั้งส่งสัญญานเป็นเสียงอย่างเดียว กับส่งสัญญาณเป็นเสียงและส่งภาพเข้าโทรศัพท์มือถือ

จากคุณ : or_OR 
เขียนเมื่อ : 9 มี.ค. 55 13:29:22
   
 
 
 

ติดต่อทีมงาน

 ความคิดเห็นที่ 8

เรื่องหมา ผมเห็นด้วยครับ ไม่งั้นเจอแบบญี่ปุ่นที่มีเครื่องจักรฆ่าสุนัขด้วยรมควัน พอดีไปอ่านเจอในพันทิบอ่ะ แถมเป็นคลิปสดๆอีกต่างหาก ปากอ้าตาค้าง…..

จากคุณ : sanshiro2 
เขียนเมื่อ : 9 มี.ค. 55 14:30:51
   
 
 
 

ติดต่อทีมงาน

 ความคิดเห็นที่ 9

ขอบคุณทุกท่านมากครับ
นี่ผมหลงยุคมากจริง ๆ นะ
เพิ่งรู้ว่ากันขโมยก็มีไร้สายกับเค้าด้วย

ส่วนกล้องวงจรปิด ผมเคยเป็นโฆษณาของซันโยมั้ง
ความละเอียดขนาด full hd เลย อยากติดแบบนี้ครับ
เพราะเห็นในภาพข่าวต่าง ๆ เวลานำมาเปิดดูแล้วหงุดหงิดว่าทำไมมันไม่ชัดเลยอ่ะ
แต่สงสัยคงจะแพงกว่าหลายเท่าตัว

จากคุณ : วี   
เขียนเมื่อ : 9 มี.ค. 55 15:16:43
   
 
 
 

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

สงสัยค่ะสัญญาณกันขโมยตัวตรวจจับการเคลื่อนไหว   

อยากทราบว่าสัญญาณกันขโมยบ้านตัวตรวจจับการเคลื่อนไหว ถ้ามีจิ้งจกหรือแมลงอะไรก็ตามมาเกาะอยู่ด้านหน้าของตัวตรวจจับการเคลื่อนไหว สัญญาณจะร้องรึป่าวค่ะ จะติดแต่สงสัยอยู่

จากคุณ : นกตกท่อ 
เขียนเมื่อ : 24 มิ.ย. 53 10:53:06
   

 
 
 

 ความคิดเห็นที่ 1

รู้แค่ว่า แมวเดินผ่านก็ร้องแล้ว

จากคุณ : GounZ  
เขียนเมื่อ : 24 มิ.ย. 53 11:27:04
   
 
 
 

 ความคิดเห็นที่ 2

รอฟังด้วยคนค่ะ อยากติดเหมือนกัน

จากคุณ : momwinner  
เขียนเมื่อ : 24 มิ.ย. 53 11:46:07
   
 
 
 

 ความคิดเห็นที่ 5

มีเรื่องมาเล่าถึงระบบที่บ้าน  จะว่าดวงซวยก้อคงเป็นได้
ใช้ของมียี่ห้อ มีชื่อเสียง กับเค้า
ติดมากว่าครึ่งปี  เปิดระบบตอนนอนทุกวัน  ระบบทำงานปกติดี
มีช่วงหนึ่ง  รีโมทตัวหนึ่งเหมือน error  ไม่ทำงาน  แต่สักพักก้อปกติ
ออกนอกบ้านจะเปิดตอนไปค้างคืน

เมื่อต้นเดือนที่แล้วไปภูเก็ตคะ  สามวันสองคืน
ชื่นมื่นสนุกสนานเต็มกำลังอยู่
พอสองทุ่มของคืนวันก่อนกลับ   ก้อมีโทรศัพท์เข้ามือถือ
เป็นหมายเลขที่บ้าน  ใจหายไปกองที่ตาตุ่ม  รับสายทั้งที่รู้ว่า
มันคือเสียงของเราที่อัดไว้ว่ามีคนบุกทะลวงเข้ามา
แล้วระบบก้อโทรไปทุกเบอร์ที่เมมไว้
เราโทรไปหาบ้านตรงข้าม  เสียงสั่นมากเพราะกลัวและตกใจ
ให้ข้างบ้านช่วยออกมาดูบ้านเราว่า มีใครแฝงอยู่บ้างมั้ย
ทำเอาทุกบ้านแถบนั้นออกมากันจ้าละหวั่น  และข้างบ้านก้อโทรเรียกตำรวจ
เป็นเรื่องเลยคะ  เพราะแห่กันเต็มซอย  แต่ตัวเราไม่สามารถไปเคลียร์หรือเปิดบ้านได้  เพราะไม่ได้ฝากกุญแจกับใครไว้
ตำรวจมองๆ แล้วก้อกลับ  สรุปก้อไม่รู้ว่ามีใครเข้ามาหรือปล่าว  เพราะเค้าหาคนปีนมาดูประตูหน้าต่างแล้ว  สภาพปกติไม่มีรอยงัด
เราไม่ได้หลับไม่นอนทั้งคืนด้วยความกังวล  และบินกลับไปเย็นวันรุ่งขึ้น
เปิดเข้าบ้านก้อไม่มีอะไรเสียหาย แตกหัก และไร้ร่องราอยว่าใครกล้ำกรายเข้่ามาเลย

งานนี้ถือว่าระบบ error โดยไม่ทราบสาเหตุจริงๆ  แต่ที่แน่ๆ ดวงคนมันจะซวย
สัปดาห์ที่ผ่านมา  ให้ช่างมาเปลี่ยนเสียงสัญญาณของระบบ  ช่างแกะดูรีโมทตัวที่เคยมีปัญหาพบว่า  มันชื้นมาก  เลยคาดเดาว่า  อาจเพราะรีโมท error  และกวนไปที่ตัวแม่  แต่มันก้อยังสรุปไม่ได้ว่า  ใช่หรือไม่

ขอโทษดวงตัวเองแล้วกัน  เพราะ error ไม่ว่า  แต่ทำไมต้องเป็นวันที่ไปเที่ยวไกลๆ ด้วยนะ

แก้ไขเมื่อ 24 มิ.ย. 53 14:18:17

จากคุณ : golf_2569 
เขียนเมื่อ : 24 มิ.ย. 53 14:15:01
   
 
 
 

 ความคิดเห็นที่ 7

เป็นปกติอยู่ล่ะครับ ที่สัญญานกันขโมย ทุกยี่ห้อ จะมี Error ที่เราเรียกกันว่า Fault Alarm คือ ไม่มีขโมยเข้าบ้าน แต่สัญญานกลับดังขึ้นมา  และมักจะดัง เมื่อเราไม่อยู่บ้าน

จากประสบการณ์ ที่ใช้มาแล้ว 5-6 ปี ยี่ห้อของ USA และเป็นแบบเดินสาย เวลาจะออกจากบ้านต้องกดรหัส เข้าออก ไม่มีรีโมทย์ เพราะสมัยนั้น ราคาแพงมาก

เท่าที่ใช้มานานพอควร มันจะมี Fault Alarm ปีละครั้ง โดยไม่ทราบสาเหตุ ผมมีวิธีตรวจสอบดังนี้ครับ

1. สัญญาน ถูกตั้งให้ดังไว้แค่ 5 นาที หากไม่มีการจับสัญญานได้เพิ่มอีก สัญญานจะหยุดดังไปเอง แต่หากมีขโมยเข้าจริง สัญญานจะไม่หยุด ดังนั้น ผมจะรอประมาณ 5 นาที หากระบบไม่โทรเข้ามาอีก แสดงว่าเกิด Fault Alarm

2. ติดตั้งกล้อง IP Camera ไว้ที่บ้าน ส่องกล้องไว้ที่หน้าประตูห้องนอน ซึ่งถ้าขโมยเข้าจริง ต้องมาเปิดห้องนอนแน่ๆ โดยใช้มือถือดูภาพจากกล้อง ณ ขณะนั้นเลย ถึงแม้ขโมยจะดับไฟในบ้าน ระบบ UPS ก็จะสำรองไฟให้ตรวจสอบภาพจากกล้องได้ หากประตูห้องนอนเปิด ก็แสดงว่า ขโมยเข้าชัวร์

3. หากขโมย มาตัดไฟที่แผงหลัก กล้อง IP ที่ผมติดไว้ หน้าแผงไฟหลัก จะส่งภาพขโมยเข้ามาที่เมล์ผม ในลักษณะ Push mail (iPhone) ระบบกล้องที่ติดตั้งเอาไว้ จะมีไฟสำรอง และเมื่อมีการเคลื่อนไหว กล้องจะสั่งให้ไฟเปิด เพื่อเก็บภาพขโมยส่งมาทางเมล์ โดยส่งภาพมา หลายๆ ภาพ ใน 1 วินาที  กล้องนี้จะอยู่ในมุมที่ขโมยไม่ทันสังเกตุ เพราะจ้องเดินมาดับไฟ กว่าจะหันไปเห็นกล้อง กล้องก็ส่งภาพมาทางเมล์แล้ว

ผมใช้วิธีนี้ ในการตรวจสอบบ้าน หากมีสัญญานกันขโมยดัง และโทรมาหาเรา หรือหากไป ตจว. ผมจะเข้ามาดูกล้องผ่านทาง iPhone ได้สะดวก และกล้องมีหลายตัว เพื่อดูว่า บ้านยังอยู่ปกติดีหรือไม่

IP Camera ใช้งานสะดวก เพราะเป็น WIFI เอาไปติดตรงไหนก็ได้ มันสามารถตั้งเวลาให้ส่งภาพได้ หรือส่งภาพเมื่อจับการเคลื่่อนไหวได้ พูดเข้าไปที่กล้องได้ มันจะดังที่บ้านเลย ยังสามารถพูดคุยกับคนที่บ้านได้ด้วย ผ่านทางกล้อง IP (บางยี่ห้อ) ประหยัดค่าโทรศัพท์ได้ด้วยครับ

จากคุณ : พ่อน้องอิคคิว   
เขียนเมื่อ : 24 มิ.ย. 53 15:35:21
   
 
 
 

 ความคิดเห็นที่ 8

ขอถามคุณ “พ่อน้องอิคคิว” เพิ่มเติมเกี่ยวกับ 2 เรื่อง
1. Push Mail (iphone) ผมสงสัยเรื่อง การเืตือน เมื่อมีเมล์เข้ามายัง iphone
1.1 ใช้ email ของค่ายไหน ในการดำเนินงาน
1.2 เสียงเตือนเมื่อมีเมล์เข้ามาแบบ push mail ในไอโฟน ดังแค่ไหน (หากไม่รบกวนเกินไป ผมขอตัวอย่างเพื่อเปรียบเทียบ)
1.3 จำนวนครั้ง ในการเตือน push mail ในไอโฟน
ปัจจุบันผมมี ipod tuoch 3rd ผมลองตั้งค่า gmail เพื่อเล่น push mail
ปรากฎว่า push mail ได้จริง แต่ เสียง เบามาก และดังแค่ 1 ครั้ง
หากว่า เรากำลังนอนหลับอยู่ แล้วระบบมีการส่ง push mail มาผมคิดว่าผมคงไม่รู้ตัวแน่ๆ
ที่ตั้งคำถามเพื่อต้องการทราบว่า ทำไมคุณ พ่ออิคคิว ถึงเลือกใช้ iphone ในการรับ push mail เพราะผมเอง ไม่มีเครื่อง iphone มีเพียง ipod touch ฟังก์ชันต่างๆ อาจจะไม่เหมือนกันทั้งหมด

2. IP Camera
ใช้รุ่นไหนอยู่ครับ ผมสนใจจะลองติดดูบ้าง เอาแบบ wifi  ส่งภาพ และ พูดไปที่กล้องได้ น่ะครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ

จากคุณ : Low_Energy  
เขียนเมื่อ : 25 มิ.ย. 53 16:11:38
   
 
 
 

 ความคิดเห็นที่ 9

IPhone 3 GS ครับ Push mail จะเปิดใช้เมื่อ ไปเที่ยว ตจว. เท่านั้น เพราะปกติ ระบบจะโทรหาผมที่มือถืออยู่แล้ว แต่ก็ใช้ iPhone ในการดึงเมล์ได้ตลอดเวลา เพราะใช้ Promotion internet แบบ unlimited (580 บาท) เมล์ที่ใช้เป็นเมล์ของเวบไซด์ผมเองครับ ไม่ได้ใช้เมล์ของที่อื่นๆ เพราะวันนึง กล้องส่งภาพมาประมาณ 500 เมล์ต่อวัน เนื่องจากผมตั้งเวลาเอาไว้ ให้ส่งทุกๆ 1 นาที และเมื่อจับความเคลื่อนไหวได้ ตอนผมอยู่บ้าน กล้องก็ยังส่งเมล์ครับ

การเตือนก็เหมือนกันครับ คือ ติ๊งเดียว แต่ผม up เป็น iOS4 แล้ว ยังไม่ได้ลองว่า มันจะควบคุมเสียงได้ดีกว่านี้ไหม

แต่ข้อดีของ iOS4 คือ เราใช้ Multitasking ได้ ทำให้เราเปิด mail ไว้ตลอดเวลาได้ และเมล์ก็เปเลี่ยนจาก push เป็น Pull ได้สะดวกกว่า เช็คทุกๆ 5 นาที ก็ได้เมล์มาหลายสิบฉบับครับ เพราะกล้องส่งมาเรื่อยๆ

แต่ปกติ ผมจะใช้วิธี ดึงภาพนิ่งจากหน้าห้องนอนมามากกว่า เพราะกดแค่ bookmark ครั้งเดียว ภาพก็มาแล้ว ใช้เวลาแค่ไม่เกิน 5 วินาที บางทีไปเที่ยว ตจว. ดึกๆ ตื่นมา ก็กดดูสักที ว่าบ้านยังอยู่ดีหรือเปล่า หากไม่มีอะไรตอบกลับมาก็เปิดเมล์ครับ เพราะเราใช้ iPhone เปิดเมล์ได้เลย หรือใช้ Notebook ต่อเนตผ่าน Iphone ก็ได้เหมือนกัน

ส่วนกล้องใช้ตัวนี้ครับ

http://www.mc.co.th/compro/images/ip50w/MHWM-Thailand_Jan_2010001.jpg

หรือดูรีวิวกล้องตัวนี้
http://www.macrocare-shop.com/review/ip50w_buycoms.pdf

ซื้อได้ที่นี่ครับ ผมไม่ใช้ผู้ขายนะครับ แต่ผมมีกล้องหลายยี่ห้อครับ ภาพชัดที่สุดที่ผมมีคือ Panasonic ครับ แสงน้อยก็ได้ภาพสว่างดีมากครับ ส่วนตัวนี้ ดีที่มีลำโพงพูดกันได้

http://www.macrocare-shop.com/ip-camera/166-videomate-ip50w-wireless-camera.html

จากคุณ : พ่อน้องอิคคิว   
เขียนเมื่อ : 25 มิ.ย. 53 17:16:33
   

ความคิดเห็นจากเว็บมาสเตอร์

สำหรับบ้านที่มีสัตว์เลี้ยง แนะนำให้ติดตั้ง Pet PIR สามารถเลี้ยงสัตว์ที่มีขนาดไม่เกิน 26 กิโลกรัมได้

แนะนำ เลือกสัญญาณกันขโมยติดบ้านใหม่ ตอนนี้ำกำลังสร้างบ้าน และกำลังเดินระบบสายไฟภายในบ้าน ไม่ต้องติดเหล็กดัด และตัดสินใจเลือกใช้สัญญาณกันขโมยติดเพื่อความปลอดภัย จึงขอความรู้ด้วยครับ
-สัญญาณกันขโมย มีกี่แบบ ?
-ระบบแบบไหนดีสุด เสถียรมากที่สุด ระบบการใช้งานง่าย
-ต้องเปรียบเทียบราคา โดยตั้งงบไว้ประมาณ ไม่เกิน 30,000 บาท แพงไปหรือเปล่า เพื่อนๆ ใช้ยี่ห้ออะไร ช่วยแนะนำด้วยครับ
-หากแหล่งให้ความรู้ Web อะไร / หากต้องซื้อควรต่อรองเรื่องอะไรบ้าง / จุดสำคัญที่ต้องติดใดบ้าง
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำแนะนำ…..จากคุณ : Non_Chart   – [ 23 ก.พ. 52 21:58:10 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 1มารอฟังด้วยครับ จากคุณ : ชายทะเล  – [ 23 ก.พ. 52 22:46:17 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 2ถาม – สัญญาณกันขโมย มีกี่แบบ ?
ตอบ – หลักๆมีอยู่ 2 แบบ คือแบบเดินสาย (wiring) และแบบไร้สาย (wireless)ถาม – ระบบแบบไหนดีสุด เสถียรมากที่สุด ระบบการใช้งานง่าย ?
ตอบ – ไม่มีระบบไหนดีที่สุด เพราะแต่ละยี่ห้อมีจุดเด่นต่างกัน ส่วนเสถียรนั้น ยี่ห้อที่ผลิตจาก ยุโรป อเมริกา และ อิสราเอล ถือว่าเสถียรเป็นอันดับต้นๆถาม – ต้องเปรียบเทียบราคา โดยตั้งงบไว้ประมาณ ไม่เกิน 30,000 บาท แพงไปหรือเปล่า เพื่อนๆ
ตอบ – ไม่แพงเกินไป ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับลักษณะของบ้านและความต้องการด้วยถาม – ใช้ยี่ห้ออะไร ช่วยแนะนำด้วยครับ
ตอบ – ผมเคยใช้และเทสมาหลายยี่ห้อแล้วครับ ถ้าจะติดแบบเดินสาย แนะนำ Bosch, Honeywell, Ness, GE
ติดแบบไร้สายแนะนำ Wisdom, infinite, Visonic (อิสราเอลทั้ง 3 ยี่ห้อ)ถาม – หาแหล่งให้ความรู้ Web อะไร?
ตอบ – http://www.reviewermonster.comถาม – หากต้องซื้อควรต่อรองเรื่องอะไรบ้าง?
ตอบ – ราคา, จำนวนอุปกรณ์, warranty, บริการ, etc..ถาม – จุดสำคัญที่ต้องติดใดบ้าง
ตอบ – ประตู หน้าต่าง บริเวณด้านล่างทั้งหมดSolution 1. หากงบมีอยู่ 30,000 จริงๆแนะนำให้ใช้ยี่ห้อจาก ไต้หวันหรือยี่ห้อที่ถูกหน่อยจากยุโรป โดยเลือกติด magnetic แบบเดินสายเอาแทน เพราะ magnetic เป็นการทำงานที่ง่ายๆไม่ซับซ้อนจึงไม่เกิดปัญหา fault alarm ง่ายๆข้อดี – ไม่ต้องกลัว fault alarm ตอนเปิดระบบเวลาเดินเล่น
ข้อเสีย- จะไม่สามารถเปิดหน้าต่างได้เวลาเปิดระบบ, ถ้าโจรทุบหน้าต่างแล้วมุดเข้ามามันจะไม่ดังsolution 2. ติดสัญญาณกันขโมยที่ดีหน่อย ชนิด wireless แล้วใช้ pir ประมาณ 3-4 จุด ราคาจะไม่เกิน 30,000 พร้อมติดตั้งข้อดี – ติดตั้งง่าย เร็ว และไม่ต้องคิดอะไรมาก ได้ของดี + option ตัวเครื่องเยอะ
ข้อเสีย – ไม่มีความสะดวกในการใช้งานเท่าไหร่, โอกาส fault alarm จากเตือนภัยผิดพลาดมีมากจากคุณ : Vivandi   – [ 24 ก.พ. 52 00:20:24 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 3แจ่ม จากคุณ : nat_kmitl   – [ 24 ก.พ. 52 01:06:27 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 4ขอเก็บไว้เป็นความรู้ครับ คุณ vivandi จากคุณ : kob (kabokaboh)   – [ 24 ก.พ. 52 07:44:15 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 5กำลังหาข้อมูลอยู่พอดีเลยค่ะ  ขอบคุณคุณ vivandi ด้วยค่ะ จากคุณ : Minnie On The Road  – [ 24 ก.พ. 52 08:55:06 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 12คห. 10infinite ครับ ไม่ใช่ infinity ประกอบที่อิสราเอลครับ บริษัทที่คุณ search หา นั้นเค้าใช้หลักในการทำ web marketing ครับ เรียกว่า missed spelling มักจะใช้เวลาคนเรียกผิดบ่อยๆ
และบริษัทที่ผลิตคือ Electronic Line ครับ ไม่ใช่ vanguardwisdom และสัญญาณกันขโมยทุกยี่ห้อไม่ได้เป็นระบบชั้นสูง เพราะระบบพวกนี้ทำงานแบบ simple ทั้งหมดตามหลัก KISS (Keep it simple and stupid) เพราะทุกยี่ห้อต้องการออกแบบมาให้สามารถติดตั้งได้ง่ายอยู่แล้ว โดยเฉพาะระบบ wireless ที่เน้นขายกันในยุโรปและอเมริกาทั้ง wireless และ wiring เป็นแค่การ trigger กันไปมา ส่วน option ต่างๆมันก็แค่ฟังก์ชันและปุ่มคีย์ลัดที่บันทึกใน memory เท่านั้นซึ่งการ fault alarm หรือความเสถียรหรือไม่ขึ้นอยู่กับ sensor ที่ใช้ และแทบจะทุกบริษัทใน Israel ไม่ได้เป็นผู้ผลิต chipset หรือ sensor ด้วยตัวเอง ส่วนใหญ่จะ import เข้ามาประกอบหมดครับ สิ่งที่บริษัทเหล่านี้ทำคือ นำ Hardware เข้ามาประกอบ และเขียน software เข้ามาคุมอีกที ลองแกะเครื่องและอุปกรณ์อื่นๆ ออกมาดูสิครับ จะทราบว่ามันมาจากกี่ประเทศ ?ถ้าเคยแกะออกมาเล่นมันจะมีบอร์ดและ chipset ต่างๆที่มาจาก อเมริกา และญี่ปุ่น และบางอันก็มาจากทางยุโรป ซึ่งทุกแบรนด์ที่ผมเคยกล่าวมาตามด้านบน และหัวข้ออื่นๆได้ใช้วัตถุดิบจากประเทศเหล่านี้ครับแก้ไขเมื่อ 25 ก.พ. 52 22:47:08 จากคุณ : Vivandi   – [ 25 ก.พ. 52 22:44:52 ]
 
 

.

ความคิดเห็นที่ 13เพื่อเป็นความรู้เพิ่มเติมให้กับคุณ Vivandi ครับ ในมาตรฐานของ U.K. ตัว Sensor จะถูกแบ่งเป็นเป็น Grade 2 และ Grade 3 ตามลำดับชั้นของความปลอดภัย ตามที่ผมศึกษา Sensor ของ Wisdom มีระดับความปลอดภัยอยู่ที่ Grade 2 แต่ถ้าเป็นระบบเดินสายของยี่ห้อเดียว ก็จะมีทั้ง 2 ระดับซึ่งหากยี่ห้อไหนสามารถผลิต Sensor ได้ตามมาตรฐานดังกล่าว ก็ถือได้ว่าเป็นสินค้าที่อยู่ในระดับสูงพอสมควรครับ  ซึ่งหลายๆยี่ห้อเองก็ยังไม่สามารถทำได้ แต่ผมเชื่อว่าคงไม่ได้มีแค่ยี่ห้อเดียวหรอกครับที่ทำได้  คุณ Vivandi อาจจะหาข้อมูลเพิ่มเติมในจุดนี้ แล้วนำมาบอกเล่าเพื่อเป็นประโยชน์แก่ผู้บริโภคต่อไปสำหรับการผลิตจากวัตถุดิบจากหลายๆประเทศ ผมว่าเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้วสำหรับปัจจุบัน ขนาดเครื่องบิน Boeing ยังรวมมิตรมาจากหลายๆประเทศเลยครับ สิ่งสำคัญน่าจะอยู่ที่มาตรฐาน การควบคุมการผลิต
คุณภาพของชิ้นส่วน และเทคโนโลยี่ของแต่ละยี่ห้อจากคุณ : Benzmania  – [ 26 ก.พ. 52 18:00:30 ]

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

สัญญาณกันขโมยประเภท outdoor motion detector ยี่ห้อไหนดีสุด  ติดต่อทีมงาน

ในเรื่องของ false alarm ที่น้อยที่สุดและแม่นยำที่สุด ระหว่าง …………………

จากคุณ : eka
เขียนเมื่อ : 2 ก.พ. 54 13:10:14 A:110.77.138.96 X: TicketID:303319
   

 
 
 

 ความคิดเห็นที่ 2  ติดต่อทีมงาน

มีครับ แบบไร้สาย 2PIR แบบเดินสาย 2PIR +2microwave

จากคุณ : eka
เขียนเมื่อ : 3 ก.พ. 54 09:48:59 A:110.77.138.96 X: TicketID:303319
   
 
 
 

ติดต่อทีมงาน

 ความคิดเห็นที่ 3

ถ้าเป็นไปได้เวลาเลือก Outdoor motion detector ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ ไม่ควรใช้ที่เป็นลักษณะ PIR + Microwave นะครับ

เพราะจะทำให้เกิด Missed alarm (เดินผ่านโดยไม่ตรวจจับ) ได้ง่ายมาก

จากคุณ : Vivandi  
เขียนเมื่อ : 3 ก.พ. 54 22:36:52
   
 
 
 

 ความคิดเห็นที่ 4  ติดต่อทีมงาน

ทำไมล่ะครับคุณ vivandi การมี microwave น่าจะทำให้ตรวจจับได้ละเอียดขึ้นไม่ใช่หรือครับ อย่างนี้ถ้าเป็น indoor sensor ที่เป็น PIR + microwave ก็ยิ่งเกิด missed alarm เช่นกันใช่ไหมครับ

จากคุณ : eka
เขียนเมื่อ : 4 ก.พ. 54 15:50:45 A:110.77.138.96 X: TicketID:303319
   
 
 
 

ติดต่อทีมงาน

 ความคิดเห็นที่ 5

ถูกต้องครับ จริงๆแล้ว Motion detector ใช้เพียง PIR อย่างเดียวก็เพียงพอ

โดยส่วนใหญ่เราจะเชื่อว่า PIR + Microwave จะดีกว่า ป้องกันการเกิด Fault alarm ได้ดีกว่า แน่นอนว่าเกิด Fault alarm ยากกว่า เพราะในการแจ้งผล ต้องใช้ผลจากการตรวจจับทั้งคู่คือ Microwave + PIR

PIR : จะแจ้งในกรณีที่ Object นั้นมีอุณหภูมิและมีการเคลื่อนไหว
Microwave : ไม่สนอุณหภูมิ สนแต่การเคลื่อนไหว

คำถามคือ ปัญหาจากการเกิด Fault alarm ภายในบ้านเกิดจากอะไร ?

1. 80% เกิดจากการขาดความชำนาญหรือความเข้าใจในการติดตั้ง เช่นวางตำแหน่งผิด ปรับมุมองศาผิด (ทำให้ตรวจจับหนู, ระบบโดนกวนจาก Noise, etc..)

2. 20% เกิดจากอุปกรณ์ที่ไม่ได้มาตรฐาน

สำหรับบ้าน การใช้ PIR + Microwave เป็นเรื่องเกินความจำเป็น และไม่ได้ช่วยแก้ปัญหา (Microwave จับหนู, PIR ถ้าติดตั้งไม่ดีอาจจะจับได้)

Application ที่ต้องใช้ Microwave + PIR จะเป็นเฉพาะงานที่ต้องส่องเข้าหา Source ที่ก่อให้เกิดความร้อนตลอดเวลา

เช่น เครื่องจักร, ส่องเข้าหาพระอาทิตย์ตรงๆ

สำหรับภายนอก ปัญหาที่ทำให้เกิด Fault alarm มีอยู่ 2 ข้อหลักๆ

1. แสง
2. การเคลื่อนไหว (ต้นไม้, สัตว์ตัวเล็กๆ, etc..)

สำหรับแสง แน่นอนว่า Outdoor detector ยี่ห้อดังๆที่ทำตลาดอยู่ จะมีเทคโนโลยีที่ใช้ในการป้องกัน

—————– ในช่วงนี้จะขอลบเมื่อผ่านไป 1 วัน —————

“ลบข้อความช่วงนี้ตามที่แจ้งครับ”

—————– ในช่วงนี้จะขอลบเมื่อผ่านไป 1 วัน —————

แก้ไขเมื่อ 07 ก.พ. 54 11:57:58

จากคุณ : Vivandi  
เขียนเมื่อ : 5 ก.พ. 54 15:22:07
   
 
 
 

 ความคิดเห็นที่ 6  ติดต่อทีมงาน

เคยpost ครับ เพราะไม่รู้จะหาความรู้เหล่านี้ได้จาก source ไหนจริงๆ ขอบคุณครับสำหรับทุกๆคำตอบ ตอนนี้ผมมีแต่ความคิดที่จะติดเป็น indoor sensor แล้วครับ ยี่ห้อ crow ตัดทิ้งไปแล้วเพราะไม่มีตัวแทนจำหน่ายเป็นทางการ เลยเหลือแต่ visonic กับ vanguard ครับ เหตุผลที่เลือกสองยี่ห้อนี้เพราะสองยี่ห้อนี้มี clip PIR ที่ติดตั้งที่ประตูหน้าต่างได้ (maxwell ไม่มี clip PIR เลยจำเป็นต้องตัดทิ้งไปอย่างน่าเสียดาย ก็เพราะด้วยความที่อยากมีพื้นที่ที่สามารถเดินในบ้านได้ตอนเปิดระบบครับ) เรียนถามคุณ vivandi อีกสักคำถามครับว่า ระหว่าง visonic กับ vanguard ควรเลือกยี่ห้อไหนดี ในช่วงงบประมาณประมาณ 50000+ บาทครับ (คิดว่าคงใช้อุปกรณ์ตรวจจับเป็น motion sensor 2 -3ตัวและ clip PIR 4 ตัวครับ ) เห็น visonic บอกว่าตัว tower 40 มีคุณสมบัติที่ดีกว่า sensor อื่นๆตรงที่มีกระจกดำลดการสะท้อนของแสง , anti masking, v slot and TMR technology ครับ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ

จากคุณ : eka
เขียนเมื่อ : 5 ก.พ. 54 19:45:54 A:110.77.138.96 X: TicketID:303319
   
 
 
 

ติดต่อทีมงาน

 ความคิดเห็นที่ 7

ในความเห็นของผม ไม่จำเป็นต้องตัดของ Maxwell ทิ้งครับ เพราะถ้าจะใช้ Motion sensor ชนิด Curtain (Clip) ผมแนะนำว่าให้ใช้ Magnetic ดีกว่าครับ

ยกเว้นว่าแนวที่ติดกระจกเรียงกันทั้งแถบติดกันหมด และใช้เพื่อประหยัดงบ อันนี้น่าสน
แต่อย่าลืมครับว่า Motion sensor ชนิดนี้ ระยะการตรวจจับจะสั้นมาก 4-6 m.

และจากการที่ผมเคยเทสมาทั้งคู่ อย่าหวังว่าจะใช้ระยะที่ 5-6 m. ครับ
ช่วงที่อุณหภูมิสูงๆ ระยะจะหดลงมามาก ระยะที่ชัวร์สุดคือไม่เกิน 3-4 เมตร

จากคุณ : Vivandi  
เขียนเมื่อ : 5 ก.พ. 54 21:46:01
   
 
 
 

 ความคิดเห็นที่ 8  ติดต่อทีมงาน

เดิมทีผมเองก็มีความคิดที่จะติด magnet แบบเดินสายทั้งบ้านเลยครับ(option เดิมที่ crow เสนอมาให้ magnet แบบเดินสายติดรอบบ้านถึง 38 ตัว ที่บ้านกระจกเพียบเลยครับ เพราะภรรยาชอบกระจก ) แต่ปัญหาคือถ้าคนแงะขอบยางของประตูหน้าต่างแล้วถอดกระจกเข้าบ้าน magnet ก็ไม่ทำงาน โจรก็เข้าบ้านได้สบาย ครั้นจะป้องกันอีกชั้นด้วย motion detector ก็พบว่าบริเวณในบ้านที่ติด motion detector ก็ไม่สามารถเดินได้เวลาเปิดระบบ ผมก็เป็นคนขี้ลืม กลัวว่าเดินลงมาตอนเปิดระบบบ่อยๆ แล้วระบบจะร้องเตือน เพื่อนบ้านก็จะรำคาญได้ ก็เลยมาลงคำตอบที่ clip ครับ กะว่าจะติดเฉพาะในห้องนั่งเล่นครับ ส่วนห้องที่ไม่ค่อยได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวตอนเปิดระบบ เช่นห้องครัว ห้อง maid(ที่ไม่มี maid) ห้องปลีกย่อยอื่นๆ ก็จะใช้ motion sensor หมดครับ . ส่วนพวก glass break detector ก็มีปัญหาเวลาฟ้าผ่า หรือทำจานแตกในบ้านก็อาจมี false alarm ได้ ที่กล่าวมานี้จึงทำให้ผมเลือก clip PIR ครับ คิดว่าจะติดตรงประตูกระจกทุกบานเลยครับในห้องนั่งเล่นใหญ่ซึ่งมีประตูกระจกอยู่ 3 บาน รวมประตูหน้าบ้านอีกก็เป็น 4 บาน(ใช้ clip 4 ตัว) ประตูแต่ละบานก็กว้างประมาณ 2.5 เมตร คิดว่าระยะตรวจจับของ clip คงไม่พลาดแม้ในช่วงอุณหภูมิสูง ด้วยเหตุผลแบบนี้แล้วผมยังสามารถเลือก maxwell ได้ไหมครับ (ถ้า magnet ยังเป็น solution ที่ดีผมจะได้เลือกเป็นแบบ magnet เดินสายของ maxwell ประหยัดงบด้วย แต่ค่าเดินสายคงแพงน่าดูแต่ถ้าใช้ magnet ผมก็ต้องเลือกmotion sensor หรือglass break detector เพิ่มอีกเพื่อเป็นตัวช่วยกรณีโจรไม่เปิดบานประตู) เพราะใจจริงผมก็ยังไม่อยากตัดทิ้งเนื่องจากชื่อเสียงด้านคุณภาพ ระยะเวลารับประกันนาน2 ปี และความใส่ใจในบริการหลังการขาย
ปล บ้านผมยังเป็นบ้านเพิ่งสร้างครับ
ขอบคุณครับ

จากคุณ : eka
เขียนเมื่อ : 6 ก.พ. 54 07:20:34 A:110.77.138.96 X: TicketID:303319
   
 
 
 

ติดต่อทีมงาน

 ความคิดเห็นที่ 9

เท่าที่ทราบจากราคาที่ทางสมาชิกหลายคนส่งมาให้ดู ราคาชุด Prosys ของทาง Maxwell พร้อมติดตั้ง ราคาไม่น่าเอาอยู่ครับ
อีกอย่างสำหรับงานบ้าน ปัจจุบันผมค่อนข้างเชียร์ Wireless มากกว่าเดินสายครับ (ความเห็นส่วนตัว)

เพราะจากที่เก็บคำถามทั้งหน้าไมค์หลังไมค์มานาน พบว่า
ปัญหาที่เกิดจากระบบเดินสายกลับมีมากกว่า และยุ่งยากกว่าไร้สายซะอีก

เพราะไร้สายถ้าเกิดปัญหา จะเป็นที่ตัวนั้นไป แต่เดินสาย เนื่องจากเดินพ่วงเป็นกรุ๊ป ประเด็นคือต้องไล่ทั้งโซน ซึ่งลำบากมากเพราะฝังสายไว้ แน่นอน ปัญหาจะลดลงจากผู้ติดตั้งที่มีความชำนาญ

เท่าที่อ่านมา ผมมองว่ามีอยู่ 3 แนวทางซึ่งทำได้

1. ใช้ magnetic ติดตามประตูหน้าต่าง (ทุกแบรนด์)
2. ใช้ PIR ชนิด Curtain ตามแนวหน้าต่างด้านใน (Visonic)
3. ใช้ Outdoor detector ชนิด Narrow ยิงตามแนวหน้าต่างด้านนอก (Vanguard)

ลองดูครับ และถ้ามีคำถามแล้วไม่เห็นผมเข้ามาตอบ ก็สามารถส่งเข้ามาทาง Email ได้
เพราะใน Pantip ผมจะนานๆเข้ามาที ส่วน email จะเช็กทุก 2-3 วัน

จากคุณ : Vivandi  
เขียนเมื่อ : 6 ก.พ. 54 12:39:46
   
 
 
 

 ความคิดเห็นที่ 10  ติดต่อทีมงาน

การเลือกใช้ main board และ indoor motion sensor ของ wisdom พ่วงต่อกับ clip PIR ของ visonic และ/หรือ outdoor PIR ของ vanguard จะสามารถทำได้ในทางปฏิบัติหรือไม่ครับ หรือว่าต้องใช้เป็นของยี่ห้อเดียวกันทั้งหมด ที่ถามอย่างนี้ก็เพราะว่าแต่ละยี่ห้อก็มีข้อดีข้อเสียต่างกันครับ เลยอยากเอาข้อดีมารวมกันไว้ แต่ถ้าพ่วงต่อกันแล้วมีปัญหาในภายหลังจะได้เลือกเป็นชุดเดียวกันยี่ห้อเดียวกันทั้งหมดครับ (ปัญหาที่ผมเห็นอย่างเดียวตอนนี้คือเวลาเรียกตัวแทนมาบริการหลังการขายต้องเรียกมาหลายบริษัทซึ่งเสียค่าใช้จ่ายในการ maintainance สูง)
อีกนิดครับ ในความคิดเห็นของคุณ vivandi ในส่วนของอุปกรณ์ indoor motion sensor ของบริษัทใดมีคุณภาพสูงสุดเรียงตามลำดับครับระหว่าง wisdom, visonic , vanguard ขอบคุณครับ
ปล หลังจากนี้หากมีคำถามอีก ผมจะส่งไปทาง mail นะครับ คุณจะได้สะดวกขึ้น ผมสามารถส่งไปทางทาง bloggag ของคุณหรือ reviewermonster ก็ได้ใช่ไหมครับ

จากคุณ : eka
เขียนเมื่อ : 6 ก.พ. 54 18:11:58 A:182.52.61.242 X: TicketID:303319
   
 
 

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

การเลือกและความคาดหวังจากสัญญาณกันขโมย [ย้ายจาก : ที่พักอาศัย]  ติดต่อทีมงาน

อยากถามเพื่อนที่คิดจะติดสัญญาณกันขโมยคิดว่าอะไรคือปัจจัยหลัก ในการเลือกซื้อ?

1. ยี่ห้อ
2. ราคา
3. บริการหลังการขาย
4. ความสวยงาม

ที่อยากถามเพราะแฟนนำเข้ามาขาย เป็นธุรกิจเล็กๆ เลยอยากหาคำตอบให้ตรงใจลูกค้า ขอบคุณค่ะ

จากคุณ : icy_D 
เขียนเมื่อ : 26 ก.ค. 55 09:57:50
   

 
 
 

ติดต่อทีมงาน

 ความคิดเห็นที่ 1

ความเสถียรของระบบครับ…

หลายครั้ง ..ที่ระบบรวน ทำให้ประสาทเสีย..

จากคุณ : DiamondCut  
เขียนเมื่อ : 26 ก.ค. 55 10:19:04
   
 
 
 

ติดต่อทีมงาน

 ความคิดเห็นที่ 2

ลูกเล่นและความสามารถของระบบครับ

ตัวอย่าง เช่น ยี่ห้อนึง ปิดเปิดในโหมด Home เวลาเราอยู่บ้าน จะมีเสียงดังปิ๊บๆ ที่ไซเรนหน้าบ้านทุกครับ
เวลาเข้าห้องน้ำตอนกลางคืนเงียบๆ ก้อกลัวเพื่อนบ้านจะด่าเอา
แต่อีกยี่ห้อนึง ถ้าปิดเปิดในโหมด Home เวลาเราอยู่บ้าน จะไม่มีเสียงที่ไซเรนหน้าบ้านเลย มีแต่ไฟกระพริบ กะเสียงคนพูดที่ตัวควบคุมกลางเท่านั้น
ส่วนถ้าเปิดแบบทั้งบ้านตอนออกจากบ้าน ก้อจะดังปิ๊บๆ ตามปกติ

ความสามารถของ PIR ว่าตรวจจับได้ไวและผิดพลาดมากน้อยแค่ไหน
มีให้เลือกหลากหลายรึป่าว เพราะบางบ้านมีสัตว์เลี้ยงก้อต้องมี PIR ที่ไม่ตรวจจับสัตว์เลี้ยงเป็นต้น

นอกจากนี้ก้อเรื่องการเปลืองถ่าน
เท่าที่สังเกตุถ้าเป็นแบบที่มีเสาอากาศเหมือนเสา FM จะเปลืองถ่านมาก ของเพื่อนปีกว่า ก้อต้องเปลี่ยนถ่านแล้ว
แต่ของเราเป็นแบบไม่มีเสาอากาศ 2 ปีกว่ามาแล้วยังไม่ได้เปลี่ยน

จากคุณ : nat1234 
เขียนเมื่อ : 26 ก.ค. 55 10:50:59
   
 
 
 

 ความคิดเห็นที่ 3  ติดต่อทีมงาน

เรียงตามข้อละกัน

2. ไม่ได้ต้องการถูกสุด แต่ต้องการ คุ้มค่าราคา
ความเสถียรของระบบ
3.
4.
1.

จากคุณ : a
เขียนเมื่อ : 26 ก.ค. 55 10:53:35 A:171.97.190.18 X: TicketID:073234
   
 
 
 

 ความคิดเห็นที่ 4  ติดต่อทีมงาน

เออเนอะ

เรื่อการเปลืองถ่าน ตรงจุดที่เราใช้ชีวิตอยู่ประจำ เช่น ห้องนั่งเล่น เราเดินไปเดินมาทั้งวัน เจ้าตัวนี้มันก็จับตลอด เปลืองถ่านจริงๆ

มันน่าจะมีแบบ ปิดสัญญานก็ไม่ต้องตรวจจับ จะได้ไม่เปลือง เนอะ

จากคุณ : a
เขียนเมื่อ : 26 ก.ค. 55 10:55:56 A:171.97.190.18 X: TicketID:073234
   
 
 
 

 ความคิดเห็นที่ 5  ติดต่อทีมงาน

มีหลายปัจจัยนะครับ ซึ่งผมก็เป็นคนนึงที่ขายอยู่

1. ยี่ห้อ ..เป็นสิ่งที่ลูกค้า หรือ คนส่วนสามารถแนะนำกันบอกต่อได้อย่างชัดเจน แต่ที่สำคัญคุณต้องเป็นคนที่ทดลองเล่นสินค้าทุกชิ้น ติดตั้งใช้งาน Test ระบบทั้งหมดไว้ซักระยะ อาจ 3-4 เดือน  รึมากกว่านั้นยิ่งดี คุณก็จะรู้ว่าสินค้าแต่ละประเทศ จีน เมกา อิสรเอล อังกฤษ มันแต่ต่างกันยังไง มีข้อเสียอะไร ข้อดีอะไร คุณจะรู้ได้เองจากการ Test ของคุณ เพราะยี่ห้อบ้างครั้งก็มีแค่ชื่ออย่างเดียว สินค้า OEM มาทั้งนั้น ผมเจอมาเยอะ

2. ราคา.. มีผล มีผลอย่างไร  ขึ้นอยู่กับลูกค้าครับ ก็ขึ้นอยู่กับกลุ่มลูกค้าที่คุณจะไปขายด้วยครับ ว่าคุณเลือกที่จะเจาะกลุ่มเป้าหมายไหน คนไทย คนต่างชาติ คนมีเงินเยอะ คนมีเงินปานกลาง หลากหลายครับ เพราะฉะนั้น คุณต้องมีสินค้าหลาย ราคา ครับ

3. บริการหลังการขาย..เป็นคำยอดนิยม ครับ บริษัทเราเน้นเรื่องการบริการหลักการขาย เราเน้นขายบริการ 555 บลาๆๆๆ แต่รู้ไหมคำๆนี้ ถ้าคุณไม่จริงใจที่จะให้บริการจริงๆแล้ว มันจะทำให้คุณไม่สามารถมีลูกค้าได้ต่อเนื่อง และจะทำให้คุณเสียเครดิต ไปเลย….บริการยังไง ถึงจะดี คุณต้องมีข้อมูลเรื่องของสินค้า ต้องรู้จริง ทำเป็นจริง คุณสามารถให้ข้อมูลได้เวลาลูกค้าต้องการความช่วยเหลือเบื้องต้น และที่สำคุญไม่ว่าระบบที่คุณขายจะเกิดปัญหาอะไร คุณคนแรกที่ต้องใส่ใจ ต้องเข้าไปเป็นด่านหน้าเสมอ ไม่ใช่ๆก็ต้องช่างๆ รอช่างๆ รอคนๆ จบแน่คุณ
4. ความสวยงาม …มีผลนิดหน่อยครับ เพราะสินค้าส่วนใหญ่หน้าตา รูปลักษณ์ เหมือนกันครับ

สุดท้ายเป็นกำลังใจให้คนทำงาน และเน้นที่จะขายสินค้า และบริการจริงๆนะครับ ถ้าขายสินค้าเพื่อแค่อยากได้งาน ได้ขาย หลอกลูกค้าไปวันๆ  วันนึงก็ไปไม่รอดครับ

จากคุณ : วิศวกร ตัวน้อยๆ (tritonwhite) 
เขียนเมื่อ : 26 ก.ค. 55 11:00:51
   
 
 
 

ติดต่อทีมงาน

 ความคิดเห็นที่ 6

false alarm ครับ สำคัญมากๆ

ถ้าพลาดบ่อย คนใช้ก็จะพะวง กลัวจับไม่ได้บ้าง ข้างบ้านด่าบ้าง

จะกลายเป็นของไม่ดีไปเลย

จากคุณ : RutEG 
เขียนเมื่อ : 26 ก.ค. 55 13:14:22
   

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

กันขโมยบ้านแบบเดินสาย: TEXECOM ALARM SYSTEMS

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *